Nhà cháu vẫn hãi lắm!

Mac Văn Trang – FB. Mac Văn Trang

Tên tội đồ Trần Hồng Hà
- Quảng Cáo -

Tại kỳ họp QH kỳ này vấn đề FORMOSA được các đại biểu nêu lên khá gay gắt. Thủ tướng và Bộ trưởng TNMT trả lời cũng rất “quyết liệt”. Nhưng càng thấy các bác “quyết liệt”, nhà cháu càng hãi! Hãi nhất là BT TNMT nói như đinh đọc cột rằng: “Biển đã sạch”, “cá chờ bộ Y tế kiểm tra, nhưng chắc cũng sạch”, “Mọi hoạt động tắm biển, du lịch, đánh bắt cá… có thể diễn ra bình thường”; “nước xả thải phải đảm bảo tiêu chuẩn và được giám sát 24/24 giờ”… Thủ tướng cũng cả quyết: “Nếu Formosa vi phạm xả thải độc hại ra, sẽ đóng cửa ngay và truy tố theo pháp luật”! Mới nghe thấy sướng tai, nhưng nhà cháu cả nghĩ nên vẫn hãi lắm, Này nhé:

– Các nước như Nhật Bản, Mỹ… khi biển bị nhiễm độc, nhất là chết rạn san hô, người ta phải dùng khoa học, công nghệ tẩy rửa, khôi phục mất rất nhiều năm và vô cùng tốn kém, biển mới dẫn phục hồi. Vậy VN chưa hề dùng biện pháp gì để tẩy rửa chất độc, chỉ cần hô “quyết liệt” là biển sạch ngay ư ? Nói thật, dù các bác có “diễn” xuống tắm và ăn cá biển dân chẳng tin đâu. Cho nên cần có sự đánh giá độc lập của tổ chức phi chính phủ và cơ quan quốc tế, dân mới tin.

botruongtranhonghacunglanhdaobonganhtambienanhaisan
Quan chức CSVN diễn trò tắm biển

– Các bác nói giám sát 24/24h suốt 70 năm Formosa hoạt đông ư ? Ai giám sát kiểm tra 24/24h? Dân thừa biết thanh tra, kiểm tra là:

“Thanh cha, thanh mẹ, thanh dì

- Quảng Cáo -

Cho cái phong bì thì lại thanh kiu”!

Từ trước kia không giám sát, thanh tra sao? Các bác hỏi xem có mấy người dân tin?

– Thủ tướng bảo, nếu vi phạm, “đóng cửa ngay”! Thì nó vi phạm sau khi nhận lỗi đấy thôi: Nó chôn bao nhiêu tấn chất thải rắn ở Hà Tĩnh và 1 số nơi, dân phát hiện ra, mà có xử lý gì đâu?

Tóm lại, chỉ có đóng cửa Formosa và cấm tiệt dự án thép Cà Ná thì mới hợp ý nguyện của dân; còn vẫn nuôi dưỡng 2 cái ổ họa ấy thì Chính Phủ sẽ chẳng thuyết phục được dân đâu. Nhà cháu hãi là hãi cho Chính phủ đấy. Chứ dân chả ai dại mà xuống tắm biển, ăn cá ở vùng nhiễm độc. Chính phủ cần biết sợ những lời hứa và hãi dân để mà tiến bộ! Chẳng điều gì qua nổi tai, mắt của dân đâu! Lại có quy định mới, là dù về hưu, như cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng vẫn bị QH lôi ra phê phán, kỷ luật cơ đấy!

22/11/2016

MVT

- Quảng Cáo -

12 CÁC GÓP Ý

  1. Khả năng pải chuyển bộ máy chính quyền trung ương vào miền trung ăn ở họp.để cho dân yên tâm.giờ các đồng chí ấy nói cho vui mồm ấy mà.éo thể tin dc đâu

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here