Quảng Cáo

Hà Tĩnh: Ngư dân đồng loạt khởi nạp đơn đòi tiền bồi thường vụ Formosa

Quảng Cáo

HÀ TĨNH (CTM Media) – Theo tin từ GNsP Dòng Chúa Cứu Thế, sáng ngày 22 Tháng 11/2016 người dân xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh đã đồng loạt tới các cơ quan công quyền để nạp đơn yêu cầu trả tiền bồi thường trong vụ Formosa.

Người dân địa phương đã cùng lúc nạp đơn ở ba cấp hành chính là xã, huyện và. Số tiền đòi trả lên tới gần 100 tỉ đồng, và yêu cầu đóng cửa vĩnh viễn Formosa vì đã gây ra thảm họa môi trường tại miền Trung.

Linh mục Phê-rô Phúc Chính, quản xứ Cửa Sót, cùng khoảng 50 người dân đã tới trụ sở tỉnh Hà Tĩnh lúc 8giờ30 sáng. Sau đó, Linh mục Phê-rô Trần Phúc Cai, quản xứ Thu Chỉ, cũng đã dẫn hơn 40 người tập trung về. Với hơn 90 người tham gia khiếu kiện đã khiến nhà cầm quyền phải nhanh chóng tiếp xúc giải quyết. Tuy vậy, nhà cầm quyền lấy lý do an ninh không cho người dân vào bên trong.

Cùng thời điểm, hàng chục người dân đi xe máy đã kéo lên UBND huyện Lộc Hà nạp đơn khiếu kiện. Tại đây, Phó trưởng ban điều hành giáo xứ đã yêu cầu cho tất cả mọi người được vào để đệ đơn. Cán bộ tiếp dân, không giới thiệu họ tên chức vụ, đã yêu cầu mọi người phải trình tên tuổi mới cho phép vào trong. Khi vào tới nơi, cán bộ cố gắng giải thích với dân về cái gọi là “đường lối đúng đắn của đảng”. Nhưng đại diện người dân đã tập trung làm rõ sai phạm của cán bộ khi đã cố tình bỏ sót và phớt lờ đi quyền lợi của người dân, và nêu lên thắc mắc tại sao sau hơn 6 tháng rồi mà họ chưa nhận được đồng tiền đền bù nào.

Nguổn tin cũng cho biết, cùng lúc đã có khoảng hơn 20 ngư dân nộp đơn đã tập trung trước UBND xã Thạch Kim và mau chóng được cho vào. Mọi người ôn hòa và nhã nhặn yêu cầu được nạp đơn và có xác nhận của người có thẩm quyền. Sau khi trao đổi, cán bộ Hà Minh Tâm đã phải tiếp nhận đơn đòi bồi thường của dân một cách nhanh chóng vì người dân đang tập trung kéo đến thêm nếu không được giải quyết.

Huyện Lộc Hà cũng đã mau mắn xác nhận đơn với ghi nhận về yêu cầu chi trả bồi thường, bổ sung thêm danh sách những người bị loại không được bồi thường, và kiến nghị về mức bồi thường quá thấp chưa thỏa đáng.

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux