Giới giáo viên Ba Lan phản đối chính phủ muốn quay lại học trình thời Cộng Sản

- Quảng Cáo -

WARSAW, Ba Lan (CTM Media)- Vào ngày 19 tháng Mười Một 2016, khoảng 50 000 nhà giáo Ba Lan, có sự hỗ trợ của các phụ huynh học sinh, đã xuống đường phản đối kế hoạch của chính phủ về việc thay đổi chương trình học ở bậc trung học.

Theo tin tức thì Bộ Giáo Dục Ba Lan đang muốn bỏ ba năm học trong chương trình trung học đệ nhất cấp và quay trở lại chương trình học của thời Cộng Sản trước đây gồm tám năm bậc tiểu học và bốn năm bậc trung học. Trong khi chương trình này đã bị bỏ vào năm 1999.

Các nhà giáo nói rằng chương trình học hiện nay sẽ giúp đưa nền giáo dục Ba Lan đến gần hơn tiêu chuẩn của Âu Châu, trong khi việc sửa đổi sẽ tốn kém. Ngoài ra, chương trình học mới, được soạn thảo gấp rút để thi hành trong niên khóa tới, sẽ có phẩm chất kém.

- Quảng Cáo -

Người biểu tình đã ném phấn trắng trước cửa Quốc Hội, để phản đối dự thảo luật cải tổ giáo dục.

Theo nhận định của giới truyền thông, qua sự huy động của nghiệp đoàn giáo chức, cuộc biểu tình rầm rộ ở trung tâm thủ đô Warsaw là một chỉ dấu nữa cho thấy sự không hài lòng của dân chúng Ba Lan với chính quyền thuộc đảng Luật Pháp và Công Lý, chỉ mới lên cầm quyền được một năm.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here