Cầu 1,6 tỷ Đồng VN bị gẫy sập mới biết xây không thép

Cầu xây 1,6 tỷ đồng không thép bị sụp gãy
Cầu xây 1,6 tỷ đồng không thép bị sụp gãy
- Quảng Cáo -

QUẢNG NAM (CTM Media)- Chiều ngày 21 Tháng Mười Một, 2016, báo chí loan tin cho hay một cây cầu dài hơn 7 mét, rộng chừng 5 mét bắt qua Sông Nước Oa nối hai Xã Trà Tân và Trà Sa (Quảng Nam) bị gẫy sập do những đợt mưa lũ đầu Tháng Mười Một.

Khi cầu gẫy sập mới biết chỉ có bê-tông chứ cốt sắt chỉ vài cọng. Phần trụ cầu bị gẫy một nửa cũng chỉ có 2 đoạn sắt nằm cách xa nhau.

Cây cầu này được xây vào năm 2008 mà chủ đầu tư là Tổng Đội Thanh Niên Xung Phong Quảng Nam. Khi lòi ra chuyện cầu xây không thép thì chủ đầu tư nói là do thiết kế chứ không có sự rút ruột trong thi công.

Tổng đội trưởng Tổng đội Thanh niên xung phong tỉnh Quảng Nam (đơn vị chủ đầu tư) Bùi Thành Vinh lại chạy tội bằng cách giải thích như sau: Công trình được xây dựng cách đây gần 10 năm rồi, tôi mới nhận công tác được 2 năm nên diễn biến quá trình thi công cũng không nắm hết. Về hướng khắc phục, công trình được xây dựng từ năm 2007, đã hết hạn bảo hành và Tổng đội cũng không có nguồn để khắc phục (kinh phí trước kia xây dựng cũng đi xin). Chúng tôi đã làm việc với địa phương và thống nhất đây là thiệt hại chung trong đợt bão lũ nên đề xuất lãnh đạo huyện quan tâm khắc phục”.

- Quảng Cáo -

Theo các nhà xây dựng thì chẳng phải riêng gì cây cầu bắt qua Sông Nước Oa này mà còn nhiều cây cầu khác cũng ở trong tình trạng chỉ xây bằng bê tông chứ không có cốt sắt. Xem thường sinh mệnh của người dân đến thế là cùng.

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here