Bản lên tiếng của Hội giáo chức Chu Văn An về việc UBND thị xã Hồng Lĩnh điều động giáo viên trẻ làm “lễ tân”

Hội Giáo Chức Chu Văn An

Danh sách nữ giáo viên được điều động làm lễ tân tại thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh).
- Quảng Cáo -

BẢN LÊN TIẾNG CỦA HỘI GIÁO CHỨC CHU VĂN AN VỀ VIỆC UBND THỊ XÃ HỒNG LĨNH (HÀ TĨNH) NHIỀU LẦN “ĐIỀU ĐỘNG” GIÁO VIÊN TRẺ LÀM “LỄ TÂN”

Vừa qua báo chí nhà nước cũng như thông tin tràn ngập trên các trang mạng xã hội bày tỏ bức xúc, phẫn nộ lên án việc UBND thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đã nhiều lần cưỡng ép các giáo viên trẻ (từ Mần non đến Trung học Cơ sở) có ngoại hình bắt mắt đi làm cái việc “tiếp khách” của chính quyền. Sự cưỡng ép những giáo viên trẻ này được gọi là “điều động”, đi làm cái việc được gọi là “lễ tân” để thực hiện cái được gọi là “nhiệm vụ văn hóa, chính trị”. Thử hỏi nhiệm vụ văn hóa chính trị gì mà phải đi tiếp khách rượu chè nhậu nhẹt ở các nhà hàng, Karaok, “nhiều giáo viên bị sàm sỡ, nhiều gia đình giáo viên bị xào xáo, nhiều giáo viên bức xúc vì danh dự nhân phẩm bị xúc phạm, giá trị đạo đức nghề nghiệp bị tổn thương”.(http://baophapluat.vn/…/nu-giao-vien-thi-xa-hong-linh-bi-di…).

Trước sự thật bị phanh phui, nỗi niềm ta thán của nhiều nữ giáo viên bị “điều động”, sự phẫn nộ của dư luận, ông Lê Bá Thiềm trưởng phòng giáo dục thị xã Hồng Lĩnh bày tỏ quan điểm về những hành động không đẹp đó “cũng là chuyện bình thường trong cuộc sống”. Bộ trưởng BGDĐT Phùng Xuân Nhạ trước chất vấn báo chí trả lời về vấn đề bảo vệ quyền lợi cho các giáo viên, ông nói “trước tiên phải xem lại mấy cô giáo ấy đã”; trả lời chất vấn của các ĐBQH, ông Nhạ có nhận trách nhiệm, rút kinh nghiệm trong việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho các giáo viên, nhưng lại nhận định sự việc đau lòng này “cũng chỉ vì vui vẻ thôi”.

Từ ông Bộ trưởng BGDĐT đến ông trưởng phòng giáo dục (nói trên) không thấy đau, nhưng những người dân bình thường trong xã hội thấy đau, thậm chí rất đau. Nó đau bởi sự việc xảy ra không chỉ xúc phạm đến danh dự nhân phẩm của một con người, hơn nữa những con người này lại là giáo viên. Không nhẽ ông Bộ trưởng BGDĐT không hiểu đặc thù của ngành giáo dục, nên không thấy đau, và lại càng không thấy đau cái đau của một người đứng đầu nền giáo dục Việt Nam. Cái đau trước sự tha hóa, làm mất đi tính mô phạm của ngành giáo dục mà chính các quan lại của UBND thị xã Hồng Lĩnh đang góp phần. Chưa nói đến sự lộng quyền của bọn quan lại này đã từng gây ra mâu thuẫn gia đình, có thể dẫn đến phá vỡ hạnh phúc gia đình của các cô giáo này. Chính vì vậy mới có một làn sóng dư luận phẫn nộ làm xã hội nóng lên như ông bộ trưởng đã nói.

- Quảng Cáo -

Với những lý lẽ trên HGCCVA cực lực phản đổi việc cưỡng ép, xúc phạm các giáo viên trẻ của UBND thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh). HGCCVA hy vọng ông Bộ trưởng BGDĐT biết đau, biết nhìn nhận tính chất nghiêm trọng của sự việc này, có lời xin lỗi về trách nhiệm, về những phát ngôn thiếu cái tâm và cái tầm của mình trước công luận. Đồng thời đề nghị ông cách chức ngay trưởng phòng giáo dục thị xã Hồng Lĩnh (Lê Bá Thiềm), yêu cầu chính quyền tỉnh Hà Tĩnh cách chức ngay kẻ nào ở UBND thị xã Hồng Lĩnh đã ra quyết định cưỡng ép 21 giáo viên trẻ đi làm tiếp viên để thỏa mãn nhu cầu tiếp khách của bọn quan lại này.

Nếu ít nhất ông Bộ trưởng BGDDT không làm được những điều như trên, chúng tôi tin rằng làn sóng phẫn nộ còn khó dứt, uy tín bị giảm sút thảm hại trước sự thể hiện vai trò của mình đối với sự việc này khó lòng cứu vớt. Mặt khác, sẽ không ai tin Bộ trưởng BGDĐT có khả năng làm giảm được sự tha hóa, xuống cấp thê thảm trong giáo dục. Còn việc chặn đứng sự tha hóa và nói đến chuyện cải cách giáo dục cũng chỉ là điều không tưởng.

Hà Nội, ngày 20 tháng 11 năm 2016
Hội Giáo chức Chu Văn An

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

  1. Sao anh Nha , anh THiem khong moi Vo hay Con Chau Gai cua Anh Trong Lu , Phuc Nieng…v.v….di hau ruou cho cac quan LON , hy vong kiem duoc chong CongSan Goc ?

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here