Hàng ngàn công nhân Thanh Hóa bị quỵt tiền bảo hiểm xã hội

- Quảng Cáo -

THANH HÓA (CTM Media) – Hôm 17 tháng Mười Một báo Thanh Niên đi tin, hàng loạt người lao động (LÐ) của nhà máy gạch Tuynel K2, huyện Ðông Sơn, phải tự bỏ tiền ra đóng bảo hiểm xã hội và nhà máy sẽ trả dần bằng… gạch.

Được biết, nhiều công nhân nữ tại nhà máy này cũng không được giải quyết các chế độ thai sản, ốm đau trong nhiều năm, cũng chỉ vì nhà máy nợ đọng tiền đóng bảo hiểm. Công nhân nhiều lần khiếu nại nhưng cũng chỉ nhận được lời hứa suông của lãnh đạo nhà máy.

Theo bản tin thì hàng ngàn doanh nghiệp, đơn vị hành chính sự nghiệp ở Thanh Hóa đang nợ bảo hiểm xã hội khiến người lao động khốn khổ, nhiều người về hưu mà không có lương hưu.

Tại công ty Licogi 15, thị xã Bỉm Sơn cũng diễn ra tình trạng tượng tự.

- Quảng Cáo -

Ông Lê Bá Toàn, trưởng phòng Khai Thác và Thu Nợ Bảo Hiểm Thanh Hóa cho biết, hiện có tới 3 579 doanh nghiệp và 110 đơn vị hành chính sự nghiệp ở tỉnh đang nợ bảo hiểm, với tổng số tiền lên tới 408.5 tỉ đồng, ảnh hưởng đến quyền lợi của gần 15 000 người.

Theo ông Toàn thì tình trạng nợ đọng bảo hiểm vẫn ngày một gia tăng.

 

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. https://youtu.be/AEr-TuXqmwk

    BIỂU TÌNH ÔN HÒA (BTÔH) có bốn đặc điểm:

    1. Tỉ lệ chiến thắng của BTÔH gấp 2x BẠO ĐỘNG (BĐ).

    2. Số người tham gia gấp 4x BĐ, vì gồm được: nam, phụ, lão, ấu, mạnh, yếu, khuyết tật, phế nhân, thú vật, hoặc bất cứ ai muốn tham gia.

    3. Quân dội không viện được lý do tự vệ để nả đạn vào đoàn người tay không. Nếu có đi nữa, tỉ lệ thắng của BTÔH vẫn gấp 2x BĐ nhờ số đông.

    4. Chính quyền mới ít bị rơi lại vào độc tài toàn trị 15% so với BĐ.

    BTÔH với 3,5% dân số, tức 7 người trong mỗi 200 người, sẽ lật đổ bắt cứ chế độ độc tài toàn trị nào theo nghiên cứu lịch sửthực tế mới nhất của các học giả Khoa Học Chính Trị hiện đại.

    Riêng Việt Nam: 3,5% x 90 triệu dân = 3,15 triệu dân.

    Riêng giáo dân Công Giáo đã là 6 triệu rồi. Chưa kể Tin Lành 2 triệu, Cao Đài 6 ttriệu, và hàng chục triệu tín đồ các tôn giáo khác (như Phật giáo, Hòa Hảo, v.v.). Tổng số tín đồ các tôn giáo ở Việt Nam là 21 triệu.

    Vậy, dư sức có 3,15 triệu người BTÔH để lật đổ chế độ độc tài Cộng Sản hiện nay để lập một chính phủ thực sự “của dân, bởi dân, và cho dân” (lời Tổng Thống Abraham Lincoln năm 1860).

    Vậy, chính các vị lãnh đạo tôn giáo, đặc biệt Công Giáo và Tin Lành với sự đoàn kết lớn trong danh Thiên Chúa và 8 triệu giáo dân và thành tích bị Cộng Sản tiêu diệt nhưng không được, thì chắc chắn sẽ đem lại tự do dân chủ cho đồng bào Việt.

    Vậy, nước Việt tiếp tục lầm than khốn khổ là do chính các vịlãnh đạo tôn giáo chịu trách nhiệm nhiều nhất.

    Thêm nữa, với yểm trợ của Việt Hải Ngoại hàng năm gửi về15.000.000.000 (15 ti) đô-la Mỹ, là số tiền đếm được qua các dịch vụ gửi tiền, trong đó 60% do Mỹ gốc Việt, chưa kể chất xám và đạo đức văn minh, thì chắc chắn 100% chúng ta sẽbóp chết được độc tài toàn trị.

    Cầu xin Thương Đế đổ Thần Linh của Ngài xuống để ban cho các vị lãnh đạo tôn giáo sự thông sáng, can đảm, tình yêu thương, và tự chủ để vận động được 3,15 triệu đồng bào biểu tình ôn hòa, cứu toàn dân tộc 90 triệu người.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here