Ông Donald Trump không phải là kẻ thù của chúng ta….

Mai Tú Ân - Mai Tú Ân´s blog

Ảnh: AP
- Quảng Cáo -

Cuộc bầu cử Tổng Thống Mỹ 2016 đầy sôi động và cũng đầy bất ngờ đã kết thúc. Ông Donalp Trump đã đắc cử tổng thống, và bà Hillary Clinton, người phụ nữ mà đa phần người Việt Nam chúng ta yêu mến và mong cho thắng cử đã thất bại.

Thật đáng tiếc cho những ai có lòng ủng hộ cho người phụ nữ đầu tiên hy vọng ngồi vào chiếc ghế tổng thống quyền lực nhất thế giới đã phải thất vọng ngập tràn. Bao hy vọng và hạnh phúc của những tháng ngày trước bầu cử đã khiến chúng ta thăng hoa. Các nhận định của các người uy tín, cùng các số liệu trong các cuộc thăm dò khiến chúng ta bay bổng. Nhưng ngày bầu cử 8/11 đã diễn ra khác hẳn và đã đưa những người Việt ủng hộ bà Clinton như chúng ta phải hạ cánh xuống mặt đất. Không phải là hạ cánh an toàn mà là ngã ngửa xuống đất vì kết quả quá ư bất ngờ. Không phải chỉ người Việt chúng ta mà đa phần người dân thế giới cũng đều thảng thốt ngỡ ngàng trước chiến thắng đầy thuyết phục của ông Donald Trump.

Ket quả bầu cử tổng thống Hoa Kỳ 2016
Ket quả bầu cử tổng thống Hoa Kỳ 2016

Nhưng còn biết nói gì hơn nữa khi kết quả rành rành như thế, khi ông Donald Trump thắng áp đảo với 320/270 phiếu đại cử tri so với người phụ nữ mà chúng ta ủng hộ Hillary Clinton với con số buồn 232/270 phiếu đại cử tri. Điều đó cho thấy rõ ràng là người dân Mỹ, những công dân tự do của một đất nước tự do đã lựa chọn được người lãnh đạo của mình một cách hoàn toàn tự do. Dù đúng, dù sai theo quan niệm nào đi nữa thì họ cũng đã chọn lựa dứt khoát rồi. Và nếu ông Donald Trump được đa số người dân Mỹ chọn lựa làm tổng thống thì ông không phải là người phân biệt chủng tộc, không coi thường phụ nữ. Bởi đơn giản là ông đã được người dân Mỹ chọn lựa thì ông không thể xấu xa như thế.

Hãy chấp nhận sự thật như nó vốn có, hãy chấp nhận sự thật vì đó đã xảy ra và chấp nhận can đảm và bình thường như những người dân Mỹ đã chấp nhận. Việc thắng thua của một cuộc bầu cử là những điều bình thường của một nền dân chủ, khi có điều bằng lòng, có điều không bằng lòng nhưng cuối cùng tất cả đều phải chấp nhận cuộc chơi mà luật lệ đã đề ra trước đó. Ông Trump đã đắc cử. Phải chấp nhận kết quả dù thích hay không.

- Quảng Cáo -

Ông Donald Trump không phải là kẻ thù của những người đấu tranh dân chủ chúng ta. Có thể thời gian vận động tranh cử chúng ta, vì ưu ái nữ ứng cử viên của chúng ta mà té nước theo mưa với dân Mỹ mà đả kích, chế riễu hay nguyền rủa ông ta thì bây giờ đã qua bầu cử rồi, ông Trunp đã được bầu làm tổng thống rồi thì chúng ta hãy ngưng đả kích ông. Hãy ủng hộ tổng thống Donald Trump. Bởi tổng thống Mỹ, có thể lúc này lúc khác nhưng căn bản không bao giờ là kẻ thù của những người đấu tranh dân chủ ở Việt Nam. Giống như các nền dân chủ trên thế giới không bao giờ là kẻ thù với các ước vọng dân chủ của chúng ta. Mà ngược lại họ luôn là ngọn cờ, là nền tảng và là niềm hứng khởi cho tất cả chúng ta trong công cuộc đấu tranh đòi tự do dân chủ cho nước nhà.

 Hội nghị Trung ương 4 (Khóa XII) Đảng CSVN (09/10/2016)
Hội nghị Trung ương 4 (Khóa XII) Đảng CSVN (09/10/2016)

Chính những kẻ đang ngồi trên đầu trên cổ chúng ta ở Ba Đình kia mới là kẻ thù của những ước vọng tự do dân chủ. Vẫn là những kẻ đang ra lệnh bắt giữ trái phép và cầm tù bất công những người đấu trang dân chủ. Vẫn là những kẻ âm mưu phá hoại sự đoàn kết của giáo hội, hay muốn trục xuất các cha xứ can đảm ra khỏi giáo dân của họ. Những kẻ đang dùng bạo quyền, độc tài toàn trị để bóp nghẹt chúng ta. Chính những người đó mới là kẻ thù của tự do dân chủ, và mới là kẻ thù của chúng ta…

- Quảng Cáo -

5 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here