Việt Nam vẫn đứng cuối bảng về tự do Internet

- Quảng Cáo -

WASHINGTON DC (CTM Media) – Hôm 14 tháng Mười Một, Tổ Freedom House ra báo cáo năm 2016 đánh giá Việt Nam đứng áp chót về tự do Internet và tự do báo chí với vị trí thứ 76 trong số 88 quốc gia.

Theo Freedom House thì rằng nhà nước Việt Nam kiểm soát tất cả các cơ quan báo chí, và nhà chức trách tích cực dập tắt tiếng nói của các nhà báo hoặc các blogger hay chỉ trích thông qua bắt bớ, truy tố cũng như các hình thức sách nhiễu khác.

Tuy nhiên, bất chấp các hạn chế của chính phủ, vẫn có nhiều người Việt Nam sử dụng Internet và truyền thông xã hội để tranh luận về chính trị, họ thường sử dụng những kỹ thuật vượt tường lửa để tránh sự kiểm duyệt và tránh để lộ thông tin cá nhân.

Tổ chức này cũng cho biết nhà chức trách đã triển khai lực lượng những người thân chế độ trên mạng xã hội để thao túng quan điểm của công chúng trên mạng, với tên gọi là dư luận viên.

- Quảng Cáo -

Mặc khác, trong vài tháng gần đây, nhà chức trách Việt Nam đã có những động thái gây quan ngại về tự do ngôn luận, tự do Internet.

Riêng Bộ Thông Tin và Truyền Thông CSVN đã đình bản hoặc kỷ luật một số cơ quan báo chí và lãnh đạo báo chí vì đăng tin, bài gây bất lợi cho chính quyền.

Theo nhận định của Freedom House thì Việt Nam không có tự do Internet lẫn tự do báo chí.

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

  1. Chỉ cần tự do ngôn luận thôi nhé … Thì trâu trắng trâu đen sẻ phơi bày , có ai đời sống trong dối trá lại là kim chỉ nam cho một đất nước , kinh thật , hèn thật và khinh Bỉ thật ….

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here