Người dân Phước Thuận điêu đứng vì doanh nghiệp khai thác mỏ đá

- Quảng Cáo -

ĐÀ NẴNG (CTM Media) –  Tin từ các trang mạng, thì từ khi nhà cầm quyền CSVN thành phố Đà Nẵng cho phép các doanh nghiệp khai thác mỏ đá ở xã Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang), đời sống của 180 nhà dân ở thôn Phước Thuận trở nên điêu đứng, cùng cực. Ngoài việc phải đối diện với bụi, ô nhiễm, họ còn phải gồng mình với những đợt mìn nổ đá tại nơi này.

Hàng ngày có hàng ngàn lượt ô tô chạy đi chạy lại qua thôn để chở đất, đá, vật liệu xây dựng. Con đường rộng 5m, dài khoảng 2km đi vào thôn bị hàng loạt chiếc xe tải chở đá băm nát. Trong số đó có khá nhiều xe quá khổ, quá tải, không che đậy vẫn vô tư chạy trên đường. Có những ngày cao điểm hơn 1 000 lượt xe chạy trên đường.

Không chỉ có vậy, người dân ở nơi đây còn phải chống chọi với bụi bặm mờ mịt từ sáng đến chiều tối. Cứ mỗi đợt xe tải chở đá chạy qua, cuốn theo đó là những đợt bụi bay mù trời. Đến cả thở cũng không được thoải mái, vì ở đâu cũng toàn bụi bặm.

Trời mưa thì sình lầy, nhưng mùa nắng thì khói bụi. Người dân lên tiếng phản đối, từ nhiều tháng qua nhưng nhà cầm quyền vẫn không đoái hoài đến.

- Quảng Cáo -

Được biết, việc đồng áng của người dân cũng phải bỏ dở. Chỉ còn 1/3 đồng ruộng có thể canh tác được. Từ khi các mỏ đá mọc ra ồ ạt, diện tích canh tác của người dân thu hẹp lại. Đến mùa mưa, đất đá từ các quả đồi do khai thác đá tuồn xuống đồng ruộng người dân. Nước ngầm cũng khan hiếm dần do cây cối bị chặt bỏ, khoét đất để khai thác đá làm chặn đứt mạch nước ngầm.

Nhiều người dân ở thôn Phước bỏ làng đi tha phương cầu thực.

Đã rất nhiều lần, bất bình trước việc đường sá bị băm nát, bụi bặm tràn vào đến từng bữa cơm, người dân đã đưa những chướng ngại vật ra chặn đường, áp lực các doanh nghiệp phải có phương án hạn chế gây ô nhiễm. Nhưng nhà cầm quyền vẫn đứng về phía doanh nghiệp, bỏ mặc những đòi hỏi chính đáng của người dân thôn Phước Thuận.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here