Bày tuồng nhưng diễn dở biến thành trò hề

Quốc Hội CSVN thao luận dự thảo luật Quy Hoạch
Quốc Hội CSVN thao luận dự thảo luật Quy Hoạch
- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media)- Ngày 15 Tháng Mười Một, 2016, Quốc Hội CSVN lại bày tuồng chất vấn các thành viên nhà nước. Người đăng đàn đầu tiên là Bộ Trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh.

Sau phiên chất ván, ĐBQH Bùi Văn Xuyền (Thái Bình) cho biết, Bộ Trưởng Trần Tuấn Anh chưa đi vào trọng tâm của câu hỏi mà cử tri và đại biểu đặt ra, ông Xuyền đề nghị các Bộ trưởng tiếp theo nên đi thẳng vào vấn đề. Việc ông Tuấn trả lời về xả lũ, bản thân tôi chưa hài lòng, phải tìm ra nguyên nhân đích thực của sự việc và giải quyết ngay chứ không để lần thứ 2 vì hậu quả đã xảy ra, không thể có chuyện mang về bàn xem thế nào.

Về phần Đại biểu Trần Thị Dung (Điện Biên) thì nói: ‘’Tôi chưa hài lòng câu trả lời của Bộ trưởng đối với phần chất vấn của mình. Vấn đề này xảy ra nhiều năm nay, năm 2013, tôi đã chất vấn cũng về thủy điện An Khê, 5h chiều mới thông báo xả lũ, bà con không biết đi đâu về đâu giữ bốn bề là nước, lãnh đạo xã gọi đề nghị bà con leo lên chỗ cao hơn. Đã chất vấn rồi nhưng giờ hiện trạng không được cải thiện.’’.

Đến màn Bộ Trưởng TN-MT Trần Hồng Hà đăng đàn thì có nhiều câu hỏi rất dễ trả lời, nhưng ông Hà ấm ớ. Không đi thẳng vào vấn đề.

Đại biểu Quốc hội CSVN Thái Trường Giang
Đại biểu Quốc hội CSVN Thái Trường Giang
- Quảng Cáo -

Điển hình là câu chất vấn của ĐB Thái Trường Giang (Cà Mau). Ông Giang hỏi, vừa qua Formosa đã bồi thường thiệt hại là 500 triệu USD, tương đương 11.000 tỉ. Xin Bộ trưởng cho biết cơ sở nào để tính toán ra con số đó và nếu trường hợp chúng ta bồi thường cho dân các tỉnh miền Trung không đủ thì có lấy ngân sách để tiếp tục bồi thường cho ngư dân hay không?

Đại biểu Quốc Hội CSVN Tạ Văn Hạ
Đại biểu Quốc Hội CSVN Tạ Văn Hạ

ĐB Tạ Văn Hạ (Bạc Liêu) chất vấn như sau: Với hàng loạt sự cố môi trường gần đây, đặc biệt là sự cố nghiêm trọng do Formosa gây ra xin Bộ trưởng cho biết, đến nay đã có tổ chức và cá nhân nào được xem xét trách nhiệm và xử lý sai phạm trong thẩm quyền của Bộ? Hay vẫn chờ kết luận của thanh tra Chính phủ và Ủy ban kiểm tra TƯ. Bộ trưởng có giải pháp gì trong quản lý và điều hành để những sự cố môi trường tương tự sẽ không xảy ra trong thời gian tới.
Theo các nhà hoạt động xã hội thì dù tuồng hay, nhưng diễn dở hóa ra thành trò hề.

- Quảng Cáo -

21 CÁC GÓP Ý

  1. Nhìn tổng thể đất nước có bao giờ nhiều tâm thần như thế này không ?
    Một ngày nào đó bạn nghe nói cách chức một BT mà không còn chức đây là việc làm chưa có tiền lệ ! bạn sẽ ngạc nhiên và thấy truyền thông, báo chí trong quán cafe, trong các bàn nhậu, trên chuyến xe , thậm chí trên không gian mạng cũng hot chưa từng thấy , nó thu hút , quyến rũ , mê hoặc rất đông , rất nhiều vì sự mới lạ và độc đáo ! mới lạ là chưa từng được phát minh đã trải qua bao nhiêu thiên niên kỷ , chưa nước nào trên thế giới áp dụng cách chức người không còn chức vụ , người ta còn nghĩ ra nhiều cách hạ nhục bằng cách đánh vào danh dự và lòng tự trọng để hả hê cơn tức , để cách chức một người không còn chức vụ ! các tiến sỹ , các luật sư ,các nhà trí thức tham gia đông đảo để thảo luận về đề tài hot này như cách chức một người không còn chức vụ ! xem ra cũng giống như kết tội một người không có tội , cái này tâm thần dữ nè ! cái Đảng CSVN nói đánh tham nhũng là đánh ta , mà không liệt kê ta là ai ! một đống thượng tướng, thượng tá thì không dám truy tố TBT để tham nhũng xảy ra cứ nói lảm nhảm chống tham nhũng mà không làm gì cả , nhìn tổng thể đất nước có bao giờ tâm thần nhiều như vậy không! một đóng quân nhân, một đóng các anh hùng mà như lũ tâm thần chịu nghe thần tâm thần phát biểu chống tham nhũng là chống ta và cười tươi rói trên truyền thông, nhìn tổng thể đất nước có bao giờ nhiều tâm thần như vậy không! có một triết thuyết thời Đức Quốc xã ,và trại súc vật để truyền bá một nền văn minh, nay lại có một triết thuyết mới trại tâm thần để dẫn dắt một đất nước , nhìn tổng thể đất nước có bao giờ nhiều tâm thần như vậy không ! vậy nên đừng chán đừng tuyệt vọng đừng buồn phiền một đất nước tâm thần thì vui quá rồi còn gì ! kỳ này VN được xếp loại nước HP nhất hành tinh thì đừng có ngạc nhiên vì nhìn tổng thể đất nước có bao giờ nhiều tâm thần như thế này không ? và nên họ vui cười khi nói về tham nhũng , họ vui cười khi nói về cách chức người không có chức họ vui cười với những lời lảm nhảm của giới lãnh đạo! và họ đã làm nhân tố làm cho đất nước nhìn tổng thể có bao giờ nhiều tâm thần như thế này không?

  2. Ôi..cạn lời. Với. Nhà sản…đm..lảnh đao náo cũng. Vi quôc..lấy dân làm. Góc…cs nó chỉ biết bảo cê chế đô để cai trị dân tóc..mây ông nhìn. Ki lai đi?toàn môt lủ quỉ đôi lôt ngươi..

  3. Các bộ trưởng đã chuẩn bị câu trả lời sẵn rồi , tại vì các đại biểu không hỏi đúng câu đã chuẩn bị sẵn nên lạc đề không trọng tâm là lẽ đương nhiên

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here