Phong trào quan chức trốn ra nước ngoài đang hình thành công khai?

Lê Dung - SBTN

Ông Vũ Đình Duy và những dự án thua lỗ ngàn tỉ đồng.
Ông Vũ Đình Duy và những dự án thua lỗ ngàn tỉ đồng. Ảnh Vietnamnet
- Quảng Cáo -

Vụ ông Vũ Đình Duy của Công ty PVTex đang bị đảng xem là “có dấu hiệu bỏ trốn ra nước ngoài” là một chỉ dấu nữa cho thấy một phong trào quan chức tìm cách đào tẩu thoát thân đang hình thành, và thậm chí công khai.

Nhìn lại, chỉ đến giữa năm 2016 quốc hội bị coi là “mơ ngủ” của Việt Nam mới bất chợt phát hiện một đại biểu quốc hội là bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường có quốc tịch ở Cộng hòa Malta, và đặt ra nhiều dấu hỏi về triển vọng “một đi không trở lại”, thì ngay sau đó vụ Trịnh Xuân Thanh trốn thoát hết sức thành công đã bùng nổ.

Bị tổng bí thư Trọng chính thức cho lên “bàn mổ” từ đầu tháng 6/2016 qua chủ trương “việc cần làm ngay”, nhưng cho tới giờ vẫn không một cơ quan nào nêu ra được giải trình trên mặt công luận về việc Trịnh Xuân Thanh đã làm cách nào và nhờ vào ai, thế lực nào để đào thoát ngay trước mũi Bộ Chính trị như vậy.

Sau Thanh tất dẫn tới Duy. Cả hai nhân vật này đều liên quan rất mật thiết đến cựu bộ trưởng công thương Vũ Huy Hoàng – nhân vật mà hiện thời đang bị Tổng bí thư Trọng bắt “chết thế”.

- Quảng Cáo -

Vào khoảng thời gian Trịnh Xuân Thanh đã ung dung ở nước ngoài, nghe nói cựu bộ trưởng Hoàng cũng “ra nước ngoài chữa bệnh”. Tuy nhiên không hiểu vì lý do gì, ông Vũ Huy Hoàng đã không giống như Trịnh Xuân Thanh và hiện thời được biết ông còn ở Việt Nam.

Cả hai trường hợp Trịnh Xuân Thanh và Vũ Đình Duy “ra nước ngoài chữa bệnh trót lọt” cho thấy rất nhiều khả năng một lối mở đã được tạo sẵn dành cho giới quan chức bị nghi vấn liên quan mật thiết đến những vụ sai phạm kinh tế và tham nhũng tày đình. Tuy thế, điều đáng nói là lối mở này chỉ dành cho những quan chức có liên quan mật thiết với cựu bộ trưởng Vũ Huy Hoàng và có thể cả một nhóm quyền lực chính trị nào đó, trong khi trước đây hiếm khi người ta nghe nói việc một quan chức tham nhũng Việt Nam bỏ trốn thành công ra nước ngoài.

Một luồng nhận định đang hình thành trong dư luận xã hội: Tổng bí thư Trọng cứ rờ tới quan chức nào thì coi chừng quan chức đó biến mất.

Hiện nay, các mũi tấn công của ông Trọng vẫn đang khá nhiều nhưng dàn trải: PVC của Trịnh Xuân Thanh, PVTex của Vũ Đình Duy, Vũ Huy Hoàng, Vũ Đức Thuận, Núi Pháo, MobiFone, cùng vài nhân vật ủy viên bộ chính trị bị đồn đoán đang nằm trong tầm ngắm của ông Trọng.

Cũng cho tới giờ và sau một tháng rưỡi Tổng bí thư Trọng trực tiếp tham gia vào thường vụ đảng ủy công an trung ương, tất cả những vụ việc mà ông chỉ đạo làm rõ đều vẫn mờ ảo. Núi Pháo còn đang “thanh tra môi trường”, PVC phải đẩy cho Thanh tra chính phủ làm, Vũ Huy Hoàng vẫn chưa biết có thể “truy cứu trách nhiệm hình sự” hay không, cho dù có  bị lột toàn bộ đảng vị. Và chua chát hơn cả là Trịnh Xuân Thanh vẫn bặt tăm cho dù cứ thỉnh thoảng lại có một tướng công an ra mặt kiên định “sẽ bắt bằng được Trịnh Xuân Thanh!”.

Xem ra, tổng bí thư Trọng đang phải đối phó với một thế lực chính trị vô hình và ghê gớm. Nếu không đủ bản lĩnh, coi chừng ông Trọng sẽ chẳng bắt được cho dù chỉ một con chuột nhắt!

- Quảng Cáo -

17 CÁC GÓP Ý

  1. http://nguyenducthong145.blogspot.com/
    Di Chí Tổ Tiên
    Cuộc nối truyền cháu con lớp lớp
    Chống ngoại xâm giữ nước giữ non
    Việt Nam Tổ quốc vinh quang
    Khí thiên ung đúc cháu con anh hùng
    Chống ngoại xâm đánh Tàu mấy lớp
    Theo chí Vua di hiệp vào Nam
    Đến khi làm chủ Địa Long
    Ba miền thống nhất mới xong lời nguyền
    Chống ngoại xâm Bạch Đằng danh tiếng
    Phá quân Thanh khiếp vía Quang Trung
    Địa linh nhân kiệt khắp cùng
    Thế mà có kẻ quên nguồn cha ông
    Đời mạc pháp kẻ tà người chánh
    Nước cùng non khó tránh binh đao
    Cha ông thế giới trên cao
    Chín tầng Thiên Địa khỏi nào lệ rơi
    Thật căm gan cho người bất hiếu
    Cũng căm gan cho kẻ bất trung
    Ác nhân ác quả chẳng cùng
    Hết đời khó thoát luật chung Đạo Trời
    Đạo cháu con phải thời trung hiếu
    Mản cuộc đời chuyển kiếp lên Tiên
    Sống trong vũ trụ vô biên
    Trường sanh bất tử đạo thiền tự do
    Lời truyền dạy Hùng Vương Quốc Tổ
    Đã ăn sâu Cội rễ Việt Nam
    Rồng Tiên Nguồn Cội vẻ vang
    Phật, Tiên, Thánh, Chúa đồng con Cha Trời
    Nền Quốc Đạo Cội Nguồn hạnh phúc
    Thể Đại Đồng Cội Gốc Thiên Tiên
    Việt Nam Quốc Đạo Vô Biên
    Con đường Đại Đạo nối liền Trời Cha.
    Cao Đức Thắng

  2. Người ta cũng tính cả rồi đấy.để mở cho mấy con chuột cống trống ra nước ngoài thì tội mình nó chiu.để cho nó khỏi phải khai ra cả một ổ chuột ở bên trong..

  3. vụ này giờ hiện đang là mốt mới ở vn đó, cứ quan chức tham nhũng vài nghìn tỷ song là cáo bệnh đi nước ngoài, hãy có ai đó trong bộ máy chánh quyền cs cáo bệnh đi nước ngoài là người dân đoán biết ngay là tham nhũng, hoặc vừa làm mấy chuyện đốn mạt song.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here