Nhiều người “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” vẫn sống đàng hoàng và tử tế!

Trần Minh Quốc - Việt Nam Thời Báo - IJAVN

Nhiều trí thức họp mặt tại đám tang ông Lê Hiếu Đằng - người tuyên bố bỏ đảng và sống đàng hoàng tử tế
- Quảng Cáo -

Ngày 30-10, thay mặt Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XII, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Nghị quyết số 04-NQ/TW. về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng :1/ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống!; 2/Ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ!

Riêng ý thứ nhứt, nghị quyết TW4 đã cột chặt đạo đức và lối sống vào tư tưởng chính trị, có nghĩa là chính trị dẫn dắt đạo đức và lối sống. Sự suy thoái về tư tưởng chính trị sẽ kéo theo suy thoái cả về đạo đức lẫn lối sống !

Trên bàn  hội nghị, lý luận là như vậy, nhưng thực tiễn ngoài xã hội diễn ra không hẳn là như vậy !

Có không ít quan chức ĐCS từ cấp trung ương đến tận xã phường, từng bị phanh phui trên báo đài, bê tha về đạo đức, sa đọa về lối sống, nhưng không hề nghe nói những người này có những biểu hiện  suy thoái gì về chính trị tư tưởng !!?

- Quảng Cáo -

Có nghĩa là trước khi phạm pháp hình sự, những quan chức ĐCS này, chắc còn huênh hoang, hô hào mọi người hoc tập theo tấm gương đạo đức…, hoặc ” xùi bọt mép” ca ngợi Mac lenine, dụm đầu với nhau tâng bốc lẫn nhau con đường đi lên CNXH! Ai phản biện ngược lại thì nó chup ngay cho cái mũ “thế lực thù địch”!

Trái ngược hẳn với bọn người trên đây khoác bộ áo ” kiên định lập trường ” để trèo cao ăn chia lợi ích, thực trạng xã hội trong những năm gần đây, dã từng ghi nhận có hàng ngàn hàng chục ngàn đảng viên, quần chúng, nhân sĩ trí thức dã mạnh dạn ký tên Kiến nghị 72, Thư ngỏ 61, yêu cầu chấm dứt Chủ Nghĩa Xã Hội… Một số đảng viên trả thẻ đảng, tự tuyên bố rút lui ra khỏi ĐCS …. !  Đa phần là các bậc Cách Mạng Lão Thành, trên 50 tuổi Đảng !

Đành rằng về tư tưởng chính trị của các cụ, đúng là có ” suy thoái ” đấy, nhưng đạo đức của các cụ vẫn rất trong sáng, lối sống của các cụ vẫn rất đàng hoàng, tử tế !

Các cụ vẫn trong sáng, đàng hoàng, tử tế hơn lúc nào hết, được quần chúng dân dân cả nước hết lòng kính trọng và mến mộ !

Nghị Quyết TW4 nghĩ sao về các bậc cao niên ” khí phách ” này?

Các cụm từ ” ngăn chặn “, ” đẩy lùi ” sự suy thoái về tư tưởng chính trị… được ghi nhận trong các nghị quyết của Đảng từ hơn chục năm nay, từ NQ xây dựng Đảng khóa 10, đến NQ4/ khóa 11, đến lần này là NQ4/ khóa 12, vẫn lập lại đẩy lúi với ngăn chặn ! “Đẩy” bao nhiêu lần rồi nhưng sự suy thoái ấy có “lùi” được chút nào đâu ? Trước kia tham nhũng thất thoát chỉ mới vài trăm tỷ, sau lên tới vài ngàn tỷ, còn bây giờ, sau nhiều nghị quyết ngăn chặn với đẩy lùi, tham nhung thất thoát nay đã lên đến cả chục ngàn tỷ !

Ngày hôm nay, sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống như một cỗ xe tuột dốc lao nhanh xuống vực thẳm mà Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng đang lèo lái, khiến ông phải thốt lên lời cảnh báo tuyệt vọng:

Những hạn chế, khuyết điểm từ trước đến nay đã làm giảm sút vai trò lãnh đạo của Đảng; làm tổn thương tình cảm và suy giảm niềm tin của nhân dân đối với Đảng, là một nguy cơ trực tiếp đe dọa sự tồn vong của Đảng và chế độ.” ( trích NQ4/12 )

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. http://nguyenducthong145.blogspot.com/
    CƠ TRỜI ĐÃ ĐẾN
    VẬN NƯỚC ĐỔI THAY
    Ma Vương đã xuất hiện rồi
    Việt Nam con cháu Tiên Rồng hồi quy
    Lập đời Thánh Đức Thiên Tân
    Vua Hùng Quốc Tổ Anh Linh sáng ngời
    Hào quang Văn Hóa Cội Nguồn
    Mặt trời Đại Việt, bừng bừng sáng soi
    Tự Do Dân Chủ nở hoa
    Đa Nguyên một Cội. chung nhau một Nguồn
    Việt Nam Hiến Pháp Nhân Quyền
    Văn Minh đệ nhất không gì sánh hơn
    Cuộc Dân Chủ , lừng vang dậy đất
    Nước là Dân tràn khắp non sông
    Cuốn phen ác bá cồng ngông
    Để rồi lập lại Việt Nam hào hùng
    Cuộc đấu tranh, không người thua, thắng
    Vì Tự Do đổi mới văn minh
    Công bằng bình đẳng mưu sinh
    Ngôi nhà Hiến Pháp không ai khác nào
    Khỉ quay đầu, vì Gà đã gáy
    Vần dương quang tỏa sáng non sông
    Chung đường kết cuộc phân tranh
    Rồng Tiên đã trổ Cội nhành Hoa Mai
    Xuân đã đến , muôn hoa đua sắc
    Cội Cha Ông, dìu dắt cháu con
    Phụng chầu Quốc Tổ Hùng Vương
    Muôn năm độc lập tai ương không còn
    Việt Nam danh tiếng lẫy lừng
    Việt Nam rực rỡ khắp cùng năm châu
    * * *
    Văn Hóa Cội Nguồn

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here