Số người nhiễm siêu vi trùng Zika ngày càng gia tăng

- Quảng Cáo -

SÀI GÒN (CTM Media) – Hôm 12 tháng Mười Một 2016 tin từ Trung Tâm Y Tế Dự Phòng ở thành phố Sài Gòn, thì Việt Nam đã được đưa lên bản đồ thế giới như là vùng lưu hành siêu vi trùng Zika, với 7 tỉnh và thành phố ghi nhận những trường hợp nhiễm.

Sài Gòn đã có 35 người được xác định mắc bệnh Zika, rải đều khắp ở 13/24 quận, huyện, và có thể sẽ xuất hiện thêm nhiều trường hợp lây nhiễm mới trong thời gian tới.

Các chuyên gia y tế đánh giá rằng môi trường sống ô nhiễm, chật chội, nhiều rác thải và nhiều công trình xây dựng đang khiến cho Sài Gòn đứng trước nguy cơ bùng phát dịch Zika, đi kèm với dịch sốt xuất huyết.

Riêng bệnh sốt xuất huyết , tính đến ngày 3 Tháng Mười Một, Sài Gòn có 15 874 người mắc bệnh, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2015. Những tháng đầu năm 2016, số ca nhiễm bệnh tích lũy luôn ở mức cao hơn cùng kỳ 2015 khoảng 80-90%.

- Quảng Cáo -

Giới chức y tế tại một số quận huyện của thành phố Sài Gòn đang tự mô tả là bị đặt trong tình trạng “vắt chân lên cổ”, vì tình hình lây nhiễm siêu vi trùng Zika tiến triển nhanh.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here