Tổng Thống Obama mời ông Trump đến gặp ở Tòa Bạch Ốc

Tổng Thống Obama mời gặp ông Trump ở Tòa Bạch Ốc, 11/11/2016
- Quảng Cáo -

WASHINGTON (CTM Media) –  Hôm nay 11 Tháng 11 như dự kiến, tại Phòng Bầu dục Tòa Bạch Ốc, Tổng thống đương nhiệm Barack Obama đã tiếp kiến ông Donald Trump, Tổng thống vừa đắc cử, để bàn về quá trình chuyển giao quyền lực.

Trước đó, vào ngày hôm qua, ngay sau khi kết quả bầu cử chọn ông Donald Trump là vị Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ, Tổng thống Obama đã gọi điện chúc mừng chiến thắng và mời ông Trump đến Tòa Bạch Ốc vào ngày hôm nay. Ông Obama khẳng định rằng bất chấp những khác biệt lớn với Trump, ông vẫn làm theo những gì cựu Tổng thống George W. Bush đã làm năm 2008 và đảm bảo một sự chuyển giao thuận lợi dành cho Trump. Theo thông cáo từ Tòa Bạch Ốc cho biết, “việc bảo đảm chuyển giao quyền lực suôn sẻ là một trong những ưu tiên hàng đầu mà Tổng thống đã xác định từ đầu năm nay, và cuộc gặp với Tổng thống đắc cử là bước tiếp theo”. Ông Obama cũng đã gọi điện cho cựu Ngoại trưởng Clinton để bày tỏ sự ngưỡng mộ của ông về chiến dịch tranh cử mạnh mẽ mà bà đã thực hiện.

Theo lịch trình, cuộc họp mặt dự trù khoảng 15 phút, nhưng cuộc trò chuyện đã kéo dài đến 90 phút trong không khí thân thiện.

Trước sự hiện diện của phóng viên trong Phòng Bầu dục, ông Trump cho biết hai người đã bàn về rất nhiều vấn đề, bao gồm một số vấn đề rất tuyệt vời và một số khác khó khăn. Ông khen T.T Obama là một “người rất tốt”, và nói đây là lần đầu tiên hai bên gặp mặt trực tiếp, và là một vinh dự lớn lao đối với ông.

- Quảng Cáo -

Tổng thống Obama bày tỏ cho biết sẽ làm mọi thứ có thể để giúp ông Donald Trump thành công trong nhiệm vụ mới bắt đầu từ ngày 20/1 tới đây, đồng thời kêu gọi cả nước đoàn kết trước thách thức hiện tại của đất nước. “Chúng ta sẽ làm mọi thứ có thể để giúp ông thành công vì nếu ông thành công, đó là thành công của cả đất nước”, ông Obama khi kết thúc cuộc họp.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. TU DO TRANH CU O USA

    Tu do tranh vu xu cCi-Hoa

    Tranh gianh QUYEN-Luc nen bat hoa

    Thang cu THUOC ve dang-Cong-Hoa

    Nguoi thua ke thang cung GIAI-hoa

    Doan ket de xay dung Quoc gia

    Van-minh tien bo Nhat-Co-Hoa

    Tu-do dan-chu va nhan QUYEN

    Ton trong nhan-vi nguoi voi ta.

    Dan-Tri.

  2. TU DO TRANH CU O USA

    Tu-do tranh cu xu-co-hoa

    Tranh gianh QUYEN-Luc nen bat hoa

    Thang-cu THUOC ve Dang-Cong-Hoa

    Nguoi thang ke thua cung GIAI-hoa

    Doan-ket de xay dung Quoc gia

    Van minh tien-bo Nhat-co-hoa

    Tu do dan chu va nhan QUYEN

    Ton trong nhan-vi nguoi voi ta.

    Dan-Tri.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here