Ngưng dự án điện hạt nhân Ninh Thuận

Sơ đồ nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận
Sơ đồ nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận
- Quảng Cáo -

VIỆT NAM (CTM Media)- Ngày 09 Tháng Mười Một, 2016, báo chí loan tin cho hay Nhà nước CSVN quyết định ngưng dự án điện hạt nhân Ninh Thuận với lý do nhu cầu chưa phải là cấp thiết so với như dự báo trước đây, việc đầu tư điện hạt nhân không cạnh tranh được với các nguồn năng lượng khác về mặt kinh tế.

Vì nhiều lý do, đặc biệt là về mặt an toàn, dự án điện hạt nhân Ninh Thuận bị sự phản đối của các chuyên gia nguyên tử lực Việt Nam và thế giới phản đối, nhưng dự án này vẫn được Quốc hội CSVN khoá XII thông qua vào cuối năm 2009.

Có lẽ nhờ vào việc phản đối này nên Hà Nội đã yêu cầu Tokyo phải đảm bảo an toàn 100%. Lời yêu cầu vô lý này đã bị từ chối vì ngay các nhà máy điện hạt nhân ở Nhật cũng đã từng xảy ra tai nạn rò rỉ phóng xạ. Ngoài ra chính quyền ông Abe luôn bị các tổ chức và người dân Nhật phản đối việc xuất khẩu kỹ thuật điện hạt nhân sang Việt Nam với lý do là ‘’không thể gắp lửa bỏ tay người khác’’. Khi xảy ra tai nạn, Nhật Bản cũng phải chịu trách nhiệm.

Chính vì những lý do đó nên cho dù Việt Nam và Nhật Bản đã ký kết xong mọi thủ tục xây nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận II nhưng vẫn chưa thể bắt tay vào việc xây dựng, và kết quả là ngưng dự án điện hạt nhân Ninh Thuận.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here