Hôm nay, 8 /11/2016, bầu cử Tổng Thống Hoa Kỳ: Ai?

Bà Hillary Clinton - Ông Donald Trump
- Quảng Cáo -

HOA KỲ (CTM Media) – Sau bao tháng ngày chờ đợi với bao nhiêu diễn biến sôi nổi của cuộc vận động kéo dài nhiều tháng trời đầy cam go cho cả hai Đảng Dân Chủ và Đảng Cộng Hoà cũng như hai ứng viên tổng thống chính là Bà Hillary Clinton thuộc Đảng Dân Chủ và ông Donald Trump của Đảng Cộng Hoà, ngày N của cuộc bầu cử quyết định thắng thua hiện đang diễn ra trên toàn nước Mỹ.

Mặc dầu có những khác biệt tùy theo thời gian và cơ quan thăm dò dư luận, nói chung là cho đến giờ phút chót trước cuộc bầu cử thì dự đoán xác suất thắng thua của ông Trump và bà Clinton coi như rất sít sao.

Những đòn phép chính trị, bao gồm cả những đòn chơi xấu “dưới thắt lưng” đã được tung ra để mong hạ đo ván đối thủ với bất cứ giá nào.

Những ý kiến của chính giới, từ các lãnh tụ quốc gia, tới các chính trị gia từ mọi phiá, cho tới ý kiến của người dân Hoa Kỳ và trên toàn thế giới vô cùng sôi nổi và khác biệt, kẻ chê người khen, kẻ bênh người chống, nhưng điểm đặc biệt là lần này mức độ và cường độ đi rất xa và rất mạnh tới độ không ngờ.

- Quảng Cáo -

Người vui mừng về một tương lai thay đổi tốt đẹp thì không có bao nhiêu, nhưng người lo lắng cho tương lai của nước Mỹ và cả thế giới thì vô số.

Sau đây là cảm nhận rất độc đáo của một công dân xứ Hoà Lan ở Âu Châu về cuộc bầu cử Tổng Thống Hoa Kỳ:

“Tôi rất thích sống những giây phút sôi nổi thức khuya vào những giờ phút cuối năm để đón chờ giao thừa bước qua một kỷ nguyên mới.

Vào giờ phút này, trong không khí của cuộc bầu cử Tổng Thống Hoa Kỳ, tôi cũng nôn nóng hồi hộp y như vậy.

Điểm khác biệt là tôi có cảm giác mình đang đếm ngược thời gian trên chiếc đồng hồ dẫn đến ngày tận thế, và chỉ còn biết trông cậy vào người dân của bên kia trái đất, tức là nước Mỹ, để ngăn chặn cuộc tận thế này.

Đây có thể không phải là cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ quan trọng nhất trong lịch sử, tuy nhiên, chắc chắn đây là cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ đáng sợ nhất trong lịch sử.”

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here