Sài Gòn có gần 50 bãi tập kết rác “chính thức”

?????????????
- Quảng Cáo -

SÀI GÒN (CTM Media) – Theo thống kê của báo Phụ Nữ thì hiện ở Sài Gòn có gần 50 bãi tập kết rác “chính thức”, chưa kể những bãi tự phát, đa số nằm trong khu dân cư, quanh năm bốc mùi hôi thối.

Hơn 10 năm nay, người dân ở gần bãi tập kết rác trên đường Lê Đức Thọ (khu phố 11, phường 7, Q.Gò Vấp) phải chịu cảnh “vừa bịt mũi vừa sống” vì mùi hôi thối từ ụ rác này. Đây một trong hai bãi chính của Q.Gò Vấp, đồng thời còn nhận một lượng rác khá lớn gom về từ Quận 12 và Q.Bình Thạnh.

Được biết, bãi tập kết rác này khoảng 100m2, vào những giờ cao điểm có đến hàng trăm xe đến trút rác. Bãi thường “quá tải” nên rác bị đổ bừa từ trong bãi dài ra vỉa hè đường Lê Đức Thọ. Không hiểu sao cơ quan chức năng lại có thể lập một bãi tập kết rác giữa nơi tập trung đông người như vậy. Cạnh bãi rác là chung cư K26, quán cà phê sân vườn Suối Nguồn, một công viên nhỏ và cả nhà sinh hoạt cộng đồng của khu phố 11.

- Quảng Cáo -

Để ngăn bớt mùi hôi thối lan vào nhà sinh hoạt cộng đồng, ban điều hành khu phố phải làm vách tôn che chắn và mở lối đi khác. Còn cái công viên nhỏ khá đẹp, cây xanh rợp bóng nhưng chẳng ai dám đến vì nồng nặc mùi hôi thối, lại còn bị công nhân vệ sinh đổ rác lấn vào.

Ngoài ra, cùng nỗi khổ với người dân Q.Gò Vấp, hàng chục hộ dân nhiều năm qua sống gần bãi tập kết rác trên đường Bình Long (P.Bình Hưng Hòa A, Q.Bình Tân) cũng gồng mình hứng chịu mùi hôi thối. Theo người dân, mỗi ngày có hàng chục xe trung chuyển rác ra vào bãi, những ngày nắng nóng mùi hôi thối từ bãi lan xa hàng cây số khiến cả khu vực bị ảnh hưởng.

Xin nhắc lại, bãi rác là nơi chứa rất nhiều loại vi khuẩn và mầm bệnh, đặc biệt là các loại vi khuẩn gây những bệnh nguy hiểm, như: thương hàn, phẩy khuẩn tả, lỵ, uốn ván… Vì thế, khu vực có bãi rác chịu nguy cơ bị lây nhiễm dịch bệnh rất cao. Nếu bãi rác không xử lý tốt, để nước thải, không khí ô nhiễm phát tán ra ngoài thì rất nguy hiểm. Những khu vực bị ảnh hưởng dễ bị bùng phát dịch bệnh, đe dọa nghiêm trọng sức khỏe người dân.

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

  1. = Bãi rác nhỏ,bãi rác to ! // Một bãi rác thật khổng lồ chất đống, // ……………………//…“Đống rác cũ“ Nguyễn Công Hoan tưng sống. // Dân Việt nam đã phải chống, // Bằng máu xương,của lớp lớp ông cha, // Đau xót thay lại hiên ra, // Dưới Triều đại nền Cộng hòa Xã hội, !

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here