Ra mắt: Hội hỗ trợ nạn nhân bạo hành Việt Nam

Sài Gòn Báo

- Quảng Cáo -

Sài Gòn (CTM Media) – Điều 5 Tuyên ngôn Quốc tế về Nhân quyền: “Không ai bị tra tấn hay bị đối xử, trừng phạt tàn bạo, vô nhân đạo hoặc hạ thấp nhân phẩm” được xem như nền tảng ban đầu thúc đẩy một số công dân Việt Nam quy tụ với nhau trong suốt 5 tháng qua, để vận động thành lập nên Hội Hỗ Trợ Nạn Nhân Bạo Hành (Association for Support of Victims of Torture – ASVTVN)

Trong phát biểu Tuyên bố lập Hội, bác sĩ Đinh Đức Long, tiến sĩ y khoa, Trung tá quân đội, cựu đảng viên CSVN cho biết:

“Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng, tạo hóa cho họ những quyền không thể chuyển nhượng, trong những quyền ấy, có quyền sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc. Lời bất hủ ấy vang lên trong bản tuyên ngôn độc lập của nước Mỹ, năm 1776, và được Hồ Chí Minh nhắc lại trong phần mở đầu của bản tuyên ngôn độc lập của Việt Nam ngày 2 tháng 9 năm 1945, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam”.

Ngoài căn cứ từ Công ước quốc tế về Nhân quyền, Hội còn căn cứ vào điều 20 của Hiến pháp Việt Nam năm 2013: “Mọi người có quyền bất khả xâm phạm về thân thể, được pháp luật bảo hộ về sức khoẻ, danh dự và nhân phẩm; không bị tra tấn, bạo lực, truy bức, nhục hình hay bất kỳ hình thức đối xử nào khác xâm phạm thân thể, sức khỏe, xúc phạm danh dự, nhân phẩm”.

- Quảng Cáo -

Trong buổi ra mắt thành lập Hội Hỗ Trợ Nạn Nhân Bạo Hành, diễn ra chiều 07.11.2016 tại Sài Gòn, cô Trang Nhung, một thành viên của Hội cho biết tuy trong thời gian vận động, nhưng Hội cũng đã thực hiện một số việc như hỗ trợ chi phí trị thương cho Lã Việt Dũng, thăm gia đình một nạn nhân đã tự tử vì bị cưỡng chế đất ở Quận 2, thăm hòa thượng Thích Không Tánh sau khi chùa Liên Trì bị phá đổ và những việc vận động thành lập Hội.

Hội Hỗ trợ Nạn nhân Bạo hành tự định nghĩa về mình là một tổ chức phi chính phủ gồm những người hoạt động xã hội dân sự ra đời vào ngày 07.11.2016, trên cơ sở vận động của Ban Vận động Thành lập Hội Hỗ trợ Nạn nhân Bạo hành, nhằm hỗ trợ các nạn nhân bị chính quyền bạo hành về thể chất hoặc tinh thần do những hoạt động đấu tranh một cách ôn hòa vì công bằng và lẽ phải cho một Việt Nam dân chủ và văn minh.

Anh Sơn Văn Lê, một cựu tù nhân lương tâm cho biết việc bạo hành với tù nhân ở Việt Nam đang rất nghiêm trọng, chính anh vừa là nạn nhân vừa là nhân chứng cho tình trạng này. Theo anh Sơn Văn Lê, Hội ra đời ở thời điểm này là cần thiết.

Để gia nhập và trở thành hội viên, người tham gia cần là công dân Việt Nam từ đủ 21 tuổi trở lên, đang không thuộc đảng phái chính trị nào, tự nguyện và đồng ý với tuyên cáo và điều lệ của hội, có thể làm việc cho một trong các ban của hội, Là người duy lý, có trách nhiệm, có kỷ luật, khiêm tốn, trung thực, cẩn trọng.

Quý vị có thể tham khảo nhiều hơn về Hội mới này tại website và fanpage: http://www.asvtvn.com/ – https://www.facebook.com/BVDHoiHoTroNNBH/

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

  1. Trước tiên tôi xin cảm ơn các anh chị về mục đích cao đẹp khi thành lập hội. Các anh chị trông thật quá bé nhỏ, đơn độc và yếu đuối so với cái lực lượng chuyên gây bạo hành có cả hàng ngàn, hàng vạn những đầu trâu mặt ngựa với đầy đủ quyền, lực và lượng lại được trang bị đầy đủ vũ khí và phương tiện để thực hiện hành vi bạo lực.

    Thực sự tôi rất cảm động! Không biết nói gì hơn tôi xin kính chúc các anh chị sức khỏe, chân cứng đá mềm để dấn bước trên con đường còn rất dài và gian nan phía trước.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here