Đất nước ơi! đọc tin mà cứ tưởng mình nằm mơ!

Hoàng Trường - Chân Trời Mới Media

Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân (Ảnh: Facebook Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân)
- Quảng Cáo -

Chuyện rất nóng đang xẩy ra ở bên Pháp làm cả nước sôi động và căm phẫn. Đó là việc toà án Pháp đang xử vụ một bà mẹ (tên X) ngược đãi con, dùng roi và gậy hành hạ đứa con gái rất tàn nhẫn gây thương tích trầm trọng. Những hình ảnh thương tâm được đăng tải trên báo chí trong nước và khắp thế giới. Việc ngược đãi con cái bỗng trở thành một đề tài cực kỳ nhậy cảm.

Nhưng trong khi vụ xử đang diễn ra nóng bỏng thì cả thế giới giựt mình khi được tin l chính toà án nói trên đã nhận được một lá đơn của một phụ nữ khác (tên Y) xin phép toà cho bà được dùng roi và gậy để giáo dục con cái của bà.”

Bạn đọc nghĩ sao về người đàn bà tên Y này?

Trước khi đi xa hơn, người viết xin thưa là câu chuyện ở trên là hoàn toàn bịa đặt.

- Quảng Cáo -

Người viết bịa đặt ra câu chuyện trên để diễn tả hoàn cảnh của đất nước ta ngay ngày hôm nay, và là chuyện có thực 100%.

Tin truyền thông cho hay là ngày hôm qua, 3/11/2016, Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Điện Lực Vĩnh Tân 1 đã xin phép nhà chức trách để đổ chất thải từ việc nạo vét luồng lạch xuống biển mà theo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Thuận thì việc đổ thải với khối lượng lớn xuống biển “sẽ ảnh hưởng đến môi trường Khu Bảo Tồn Sinh Thái Biển Hòn Cau, là quần thể san hô nguyên thủy dài hơn 2 kilomet với gần 234 loại san hô, cũng như hoạt động hàng hải tuyến ven biển từ Quảng Bình đến Bình Thuận”

Trong khi không khí cả nước đang sôi động, và giận dữ về việc công ty Formosa xả thải làm ô nhiễm môi trường biển Việt Nam, trong sự thờ ơ vô trách nhiệm của nhà cầm quyền CSVN, khiến hàng triệu người dân lâm vào cảnh khốn cùng điêu đứng khổ sở, thì lại có những người vô cảm, vô tâm, vô ý thức, vô nhân đạo và vô liêm sỉ đến độ có thể mở miệng xin phép “xả thải chất độc gây ô nhiễm ra biển!

đường ống xả thải ngầm dưới đáy biển của Công ty Formosa Hà Tĩnh
Ảnh được cho là chụp đường ống xả thải ngầm dưới đáy biển của Công ty Formosa Hà Tĩnh. Ảnh: Internet

Hành động của Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Điện Lực Vĩnh Tân 1 có khác gì hành động của bà Y trong câu chuyện kể trên?

Họ có còn là con người hay không?

Họ có còn là đồng bào của người Việt Nam hay không?

Xin phép vì hẳn họ nghĩ là có thể được chấp thuận thì mới xin.

Nhà nước nào lại có thể khiến cho họ nghĩ là một đơn xin hoàn toàn trái mọi nguyên tắc, và nhất là trái đạo đức như vậy có thể được chấp thuận? Có chăng là chỉ có nhà nước CSVN?

Đất nước ơi! đọc tin mà cứ tưởng mình nằm mơ!

- Quảng Cáo -

8 CÁC GÓP Ý

  1. Con CSVN , thi Dat Nuoc va Nhan Dan VN con SUNG SUONG nam Mo : Ngay mai tat ca se duoc len Thien Dang , neu biet Nam Yen ma Mo CongSan Muon doi nhe !

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here