Luật Báo Chí mới “chỉ nhằm quản lý và siết báo chí”

- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media) – Vào cuối tuần qua (28 tháng Mười), trong cuộc gặp đại diện 250 cơ quan truyền thông ở miền Nam, ông Hoàng Vĩnh Bảo, thứ trưởng Bộ Thông Tin-Truyền Thông, vừa giới thiệu Luật Báo Chí mới, với khẳng định, luật mới là nền tảng vững chắc cho tự do báo chí, tự do ngôn luận.

Theo dư luận thì sở dĩ Bộ Thông Tin-Truyền Thông giới thiệu Luật Báo Chí mới này, vì trong tháng Mười vừa qua, Bộ đã đình bản hai báo điện tử (Petrotimes và Tầm Nhìn). Bên cạnh đó, một tổng biên tập bị cách chức (Petrotimes), một tổng biên tập và một phó tổng biên tập bị đình chỉ công tác (Infonet), một tổng biên tập (Lao Động Xã Hội) bị bắt.

Riêng tổng biên tập báo Lao Động Xã Hội được thông báo là bị bắt do “đánh bài.” Những trường hợp khác như đã kể chỉ được loan báo chung chung là có “sai phạm” nên phải kỷ luật hoặc “làm rõ.”

- Quảng Cáo -

Xin nhắc lại, Luật Báo Chí mới được Quốc Hội Việt Nam thông qua hồi Tháng Tư. Trước đó một tháng, khi Luật Báo Chí mới còn là dự luật, giới làm báo ở Sài Gòn đã góp nhiều ý kiến cho đoàn đại biểu Quốc Hội của Sài Gòn.

Như ông Đỗ Danh Phương, tổng biên tập báo Người Lao Động nói rằng, việc soạn thảo luật báo chí mới thực ra “chỉ nhằm quản lý và siết báo chí.” Một phó tổng biên tập của báo Pháp Luật TP.HCM gọi các qui định của dự luật báo chí mới là “quản lý sát sàn sạt.”

Đại diện các cơ quan báo chí hy vọng các cơ quan quản lý báo chí của chính quyền Việt Nam có viễn kiến, nếu không luật mới sẽ lạc hậu ngay vào lúc ban hành. Vì báo in đang chết vì báo điện tử còn báo điện tử thì lao đao do bị mạng xã hội cạnh tranh. Bất lực trong việc siết mạng xã hội nhưng vẫn siết báo chí là không thỏa đáng.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here