Hội Đồng Giám Mục Việt Nam cứu trợ đồng bào lũ lụt Hương Khê

- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media) – Sáng ngày 26 tháng Mười 2016, đoàn Hội Đồng Giám Mục (HĐGM) Việt Nam do Đức cha Giuse Nguyễn Chí Linh dẫn đầu đã có chuyến thăm và trao tặng quà hỗ trợ cho bà con Hương Khê, Hà Tĩnh đang chịu cảnh lũ lụt trong thời gian qua.

Đi cùng đoàn Đức cha Linh còn có các Đức Cha Giuse Nguyễn Năng, phó chủ tịch HĐGM Việt Nam; Đức Cha  Giuse Vũ Văn Thiên, phó tổng thư ký HĐGM VN; Đức Cha  Giuse Nguyễn Văn Yến, phó chủ tịch Ủy ban Caritas VN, Đức Cha  Phêrô Nguyễn Văn Đệ, giám mục Gíao Phận Thái Bình; Đức Cha  Phaolô Nguyễn Thái Hợp, giám mục Gíao Phận Vinh.

Được biết, Đoàn HĐGM Việt Nam đã đến với bà con vùng lũ ở các giáo xứ: Thổ Hoàng, Tân Hội, Tràng Lưu,… thuộc giáo hạt Ngàn Sâu, Gp Vinh nằm trên địa bàn huyện Hương Khê, Hà Tĩnh và giáo xứ Minh Cầm ở Quảng Bình. Các Đức cha đã trao những phần quà nhằm động viên, an ủi, khích lệ bà con sớm vượt qua những khó khăn do nhân tai gây ra.

Sự kiện này cho thấy tình liên đới của các vị chủ chăn với những phận người khốn khổ.

- Quảng Cáo -

8 CÁC GÓP Ý

  1. Tôi rất sung sướng khi xem hình ảnh các GM đi thăm ngươi dân vùng lũ. Lũ đến nhanh và tàn phá cũng nhanh. Thiệt hại của người dân thấy rất rõ và khắc phục được, còn cái sự tàn phá của formosa thì khũng khiếp hơn ngàn lần nhưng chỉ một mình cha Nam đứng lên giúp người dân bị hại. Cha Nam bị hăm dọa giết chết, HĐGM VN có biết không ? Đức cha Linh đã làm gì để hổ trợ cho cha Nam ? Giáo hội CG phải bảo vệ CÔNG LÝ và SỰ SỐNG của con người. Cầu xin THẦN KHÍ của đức KI TÔ luôn ban cho quí Đức cha sự khôn ngoan để đối phó với hoàn cảnh khó khăn này.

  2. Tôi không phải là người công giáo, cũng không hiểu gì về phép tắc luật lệ của bên đạo. Nhưng tôi chỉ đề cập về khía cạnh của tình đồng bào, dân tộc tôi thấy rất ngạc nhiên khi bây giờ khi nước đã rút, đất đã khô các con chiên của các ngài mới được các vị mũ cao áo dài tới úy lạo. Trông các ngài ai nấy sạch sẽ quá tinh tươm quá! Xin cho tôi hỏi một câu ngu này: khi các con chiên đang chơi vơi giữa biển nước, vật lộn giữa cái sống và cái chết thì các Đức chủ chăn đang ở đâu?

    • Xin lỗi vì tôi nghĩ sai về các bạn. tôi tưởng các bạn là các con chiên ngoan đạo tuyên truyền để phục vụ mục đích đen tối. Ai thấy bất công cũng ấm ức, thấy đồng bào khốn khổ ai cũng đau lòng. Mong sao cho non sông luôn thái bình, ổn định, tất cả mọi người ai cũng có cuộc sống ấm no hạnh phúc.

      • Không phải cứ con chiên ngoan đạo thì có mục đích đen tối và con chiên ghẻ như mày thì có mục đích tốt đẹp. Đừng dở trò ngụy biện đánh tráo khái niệm. Tao có thể đáng tuổi ông mày. Không qua mắt được tao đâu con ạ

  3. Tôi lă đạo phật giáo nhg với lòng nhân từ bác ái của đạo công giáo tôi rất hoan nghenh nói chung tất cả các tắm lòng lá lành đùm lá rácj của các bạn đạo hũu cũng như ba con trong và ngoái nước vì miền trung ruộc thịt mà giúp đở va tôi lên án nhg quam tham ăn chặn quà và tiền cưú trợ đồng bào

  4. NHAN SINH QUAN

    “Steph”du lipuan vien cong con

    Hoi tu-tru Phuc,Trong,Quang,Ngan

    Lu-lut tron dau biet tam???

    Cho khi lu-rut mu-Ngan chop bu

    Xem nguoi chet bo chieu dem chon

    Dan chet-mac-bay khong quan-tai!!!

    QUAN tham thai thu vi-ci

    Tranh gianh QUYEN-loi Kim tien ma thoi!!!.

    Dan-Tri.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here