Nạn nhân bão lụt Miền Trung bị cán bộ tịch thu phẩm vật và tiền cứu trợ

Trao phẩm vật cứu trợ cho các nạn nhân bảo lụt Miền Trung
Trao phẩm vật cứu trợ cho các nạn nhân bảo lụt Miền Trung
- Quảng Cáo -

VIỆT NAM (CTM Media)- Chiều ngày 25 Tháng Mười, 2016, báo chí đồng loạt loan tin các nạn nhân bão lụt ở Thôn Trung Thôn, Xã Quảng Trung, Tỉnh Quảng Bình đã nhận được các phẩm vật và tiền cứu trợ từ các hội đoàn từ thiện. Nhưng khi đem về nhà thì bị Thôn Trưởng và cán bộ đến tịch thu toàn bộ.

Tờ báo Gia Đình viết rằng, chúng tôi gặp bà Phạm Thị Duyền (86 tuổi) và bà Nguyễn Thị Quyên (90 tuổi) ở thôn Trung Thôn. Cả hai bà đều là hộ nghèo của xã, tuổi đã cao sức yếu, tai không còn nghe rõ. Khi được hỏi về tiền cứu trợ, hai bà phải ghé tai sát để nói cho nhau nghe rồi bảo: “Hôm 22/10 có đoàn từ thiện đến cho chúng tôi 500 nghìn đồng nói ủng hộ lũ lụt nhưng bị thôn lấy lại 400 nghìn rồi”.

bà Phạm Thị Duyền (86 tuổi) và bà Nguyễn Thị Quyên (90 tuổi)
bà Phạm Thị Duyền (86 tuổi) và bà Nguyễn Thị Quyên (90 tuổi)

Bị các ký giả chất vấn tại sao lại có chuyện tịch thu tiền và phẩm vật cứu trợ như vậy, Phó thôn kiêm Bí thư chi bộ đội 3, thôn Trung Thôn Lê Văn Luận thừa nhận có thu 400.000 đồng/hộ từ số tiền 500.000 đồng nhưng ông này biện bạch: “Tui biết việc làm này là sai chủ trương nhưng bọn tui làm như rứa là cũng vì dân cả thôi”

“Đã cướp tiền, tặng phẩm cứu trợ của nạn nhân bão lụt mà còn lớn mồm nói chuyện vì dân thì có chuyện gì mà họ không dám làm’’, đó là nhận xét của các nhà hoạt động xã hội ở Việt Nam.

- Quảng Cáo -

25 CÁC GÓP Ý

  1. nha chúc quyen hay lam ro moi viec sa thai truong thon lam viec ngu chang giúp duoc gi dan phan anh o dùa tien cuu tro cho can bo la the phananh dùa tan nguoi dan ma can bo dang cuop

  2. Cướp tiền cứu trợ của dân, “biết là sai chủ trương nhưng làm như rứa cũng là vì dân cả.”
    Thưa các ông cán bộ đảng CS từ trên xuống dưới. Tôi nghe những điều này mà lùng bùng hết cả lỗ tai. Xin các ông hãy giải thích cái “ní nuận” “vì dân” của các ông để cho dân chúng tôi được hiểu?
    Hay là nó “sai chủ trương” nhưng “đúng quy trình”?
    Hay cái này là do Việt tân cả?

  3. Cái thằng chó đẻ đảng viên đảng cướp có môn bài CSVN Lê Văn Luận nghe đây: Ông truyền đời báo danh cho mày biết nếu mày không trả lại quà cứu trợ của dân cả nước cứu trợ đồng bào mình bị mày cướp ông sẽ không bảo đảm tính mạng của mày với gia đình mày đâu.
    Chúng mày sẽ phải trả giá rất đắt đấy đồ súc ạ

  4. Ở Bến Tre mấy thằng tép rêu nầy sẽ ăn búa cả vợ lẫn con.Và sau đó dẫn nhau trốn biệt tích.Thữ cho chúng bài học Bến Tre đi Xô Viết Nghệ Tỉnh?

  5. Như vầy thì ai dám ủng hộ cho chính quyền địa phương hay các tổ chức do NN đứng ra kêu gọi ,vì chắc gì tiền đã đến tay người dân lũ ,bao năm qua nếu ko có facebook phát hiện chắc chúng ẵm gọn ơ bao công sức bà con ,ngay cả gạo phát cho bà con bị thảm hoạ Fomosa cũng bị chúng đổi thành gạo mốc và tiền thì chặn lại một ít …..Lòng tin của dân lúc này sẽ như thế nào hở ông TBT

  6. Ba kim ngan lai chon dau mat roi. Bon cs chung no cuop cua dan khong tha mot thu gi. Den tien cuu tro lu lut bon chung con cuop . Ba ngan la nguoi dai dien cho nhan dan ma ba lai chon dau mat sao ba hen the

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here