Lấy cớ an ninh để ngăn chặn cứu trợ lũ: Khốn nạn toàn tập!

Kiều Phong - VNTB

- Quảng Cáo -

Khi những người dân vùng rốn lũ đang chờ đợi lương thực, nước uống sạch thì những kẻ thu tiền thuế của họ đã không cứu trợ họ tương xứng. Đã thế, nhà cầm quyền địa phương còn nhân danh an ninh quốc gia để ngăn chặn hàng cứu trợ lũ. Đến lúc này, trong con mắt nhân dân, chính quyền đã toàn tập.

Ngày 16/10, một người dân gửi tiền đến hỗ trợ bà con miền Trung đang chìm trong bão lụt, thông qua nhà hoạt động xã hội Nguyễn Lân Thắng. Nhưng ngân hàng lấy lý do rằng “tài khoản lừa đảo của thành phần phản động” nên trả lại tiền. Lưu ý, luật pháp Việt Nam chưa có tội danh “phản động”, từ điển khoa học xã hội cũng không cho rằng phản động là tội hình sự hay dân sự nào.

Nhà hoạt động Lã Việt Dũng được báo tin rằng tài khoản của Nguyễn Lân Thắng không thể nhận tiền
Nhà hoạt động Lã Việt Dũng được báo tin rằng tài khoản của Nguyễn Lân Thắng không thể nhận tiền

Hành động ngăn cấm cứu trợ này không chỉ xảy ra với nhà trung gian cứu trợ Nguyễn Lân Thắng. Trên một trang Facebook được cộng đồng mạng xác quyết là của ban tuyên giáo trung ương đảng Cộng sản, ban bệ quyền lực này đã vận động bà con không nhận tiền hàng cứu trợ lũ, đề phòng những hội nhóm bất minh. Thế nhưng hội, nhóm nào là bất minh thì ban tuyên giáo không chỉ ra được. Rất nhanh sau đó, trạng thái này đã được gỡ xuống khỏi mạng xã hội Facebook.

Điều đáng nói là, chết đói chết khát đến nơi thì ai cho gì thì ăn nấy, cớ sao lại bắt người dân phải đề phòng hội đoàn này kia nữa? Đó là việc sau lũ, chứ đâu phải là việc trong lũ. Lấy cớ an ninh quốc gia mà bắt con người nhịn đói nhịt khát, đây thực sự chống lại mọi thứ nhân văn và đạo lý ở đời.

- Quảng Cáo -

Khi cơn lũ xảy ra, các hội đoàn xã hội dân sự độc lập, nhờ tính cơ động và không bị ràng buộc bởi ý thức hệ nào, đã nhanh chóng đi đến các địa điểm lũ ngập trắng để chuyển những thùng mì tôm, lương khô và nước sạch đến cho nhân dân vùng bị hại. Có thể nói là họ đi nhanh hơn các cơ quan quốc doanh vốn lề mề trong việc thiện và nhanh chóng trong việc đàn áp. Có những nhóm, hội đoàn đã phải đi suốt đêm, dưới trời mưa gió. Ấy vậy mà cơ quan “kiểm soát tư tưởng nhân dân” lại bảo họ là hội đoàn bất minh đánh bóng tên tuổi. Nói như ngôn ngữ của giới trẻ, sự khốn nạn của các ban ngành nhà nước là không hề nhẹ!

ngancamcuutroh2
Thông báo fanpage

Mặc cho bao lời xói xỉa, các hội đoàn dân sự độc lập vẫn tiếp tục ủng hộ cứu trợ. Vai trò của các cơ quan quốc doanh mờ nhạt, mấy tấm hình họ cứu trợ lại lòi chất “diễn” và bị cộng đồng mạng chế giễu. Nhóm bạn trẻ Nguyễn Phương và Thảo Teresa trên đường thủy đi cứu trợ bà con đang bị bão lũ, những tấm hình của họ kêu gọi trách nhiệm xã hội và cộng đồng đã quyên góp rất nhiều để đến được tay người dân miền Trung đang đói khát.

Một tổ chức xã hội dân sự là Hội anh em dân chủ, đã quyên góp được hàng nghìn thùng lương thực và nước uống, và đã trao tận tay cho các giáo xứ bị nước lũ cô lập, và những nơi người dân bất phân tôn giáo đang chờ đợi sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng.

Nhóm bạn Thảo Tersa và Nguyễn Phương, Lã Việt Dũng
Nhóm bạn Thảo Tersa và Nguyễn Phương, Lã Việt Dũng
Gạo cứu trợ lại đi bán tư thương
Gạo cứu trợ lại đi bán tư thương

Không đấu lại xã hội dân sự độc lập, các cơ quan tuyên truyền xông vào tấn công cả những người hoạt động không nhân danh tổ chức. MC Phan Anh, người mấy hôm nay được cả nước chú ý là trung gian chuyển hàng cứu trợ số lượng rất lớn đến rốn lũ miền Trung. Là một MC và cũng là một nhà hoạt động, anh hướng về xã hội hơn là chính trị. Thế nhưng, lực lượng dư luận viên tay sai, mà đứng đằng sau là các cơ quan muốn khống chế tư tưởng nhân dân, đã tập trung để mắng nhiếc người này. Dư luận viên đánh Phan Anh rất nặng, đánh te tua. Lý sự của Dư luận viên đang đánh Phan Anh. Đánh là, anh ta hô hào được 9 tỷ ủng hộ ngập lụt, thì được cư dân mạng ủng hộ. Còn nhà nước cứu trợ, các anh bộ đội mạo hiểm mạng sống để cứu giúp người dân thì không được vinh danh. Tại sao vậy?

Dũng Phan, một Facebooker bất đồng chính kiến, giải thích sự việc tỏ tường: Khi nhà nước và quân đội đi giúp thì tiền cũng lấy từ ngân sách ra, mà ngân sách vốn được đóng góp từ dân chúng. Họ cần hiểu đó là nhiệm vụ của họ. Còn Phan Anh thì sao? Không ai trả tiền cho Phan Anh làm điều ấy. Không ai nộp thuế cho Phan Anh cả. Anh tự làm bằng cái tâm của anh ta dành cho miền Trung. Và anh ta kêu gọi được 9 tỉ. Vậy thì một hành động đó đương nhiên được vinh danh hơn một nghĩa vụ rồi.

MC Phan Anh , nhân danh chính bản thân mình, đi cứu trợ bão lụt ở miền Trung. Ảnh Internet.
MC Phan Anh , nhân danh chính bản thân mình, đi cứu trợ bão lụt ở miền Trung. Ảnh Internet.

Cứu người như cứu hỏa. Ấy vậy mà nhà cầm quyền Việt Nam còn có thời gian chỉ đạo những nhà hoạt động xã hội dân sự đang vất vả hỗ trợ sự sống cho người dân miền Trung. Không còn lời nào để nói về chính thể ở Việt Nam nữa. Ở đâu đâu người dân cũng la ó, đại khái là nhà nước này khốn nạn toàn tập rồi.

Và khi biết được đoàn xe chở gạo cứu trợ của nhà nước đã san gạo bán cho tư thương, chẳng con ai còn lời gì để nói nữa. Tất cả đều uất nghẹn.

Trong số ra ngày 18.10, báo điện tử Người đưa tin cho biết, Phát hiện xe ‘gạo… hỗ trợ nhân dân Hà Tĩnh’ nhập hàng cho tư thương.

Ở một đất nước mà quyền lực nhà nước không bị giám sát, không có luật để giám sát, những sự việc như thế này chắc chắn xảy ra, đến mức trở thành hiện tượng, phản ánh bản chất của chính thể.

Ai mới là đoàn thể bất minh?

- Quảng Cáo -

92 CÁC GÓP Ý

  1. Nhân dân đã thấy quá rỏ bộ mặt của tụi cầm quyền cộng sản, nhưng nếu họ không đam đứng dậy đấu tranh để lấy lại quyền lợi vốn có thì không ai có thể giúp đở được họ. Nhưng nếu họ dám đứng dậy đồng lòng tranh đấu thì mình tin người Việt khắp mọi sẽ cùng họ đồng hành. Và còn cả những nước nhân đạo trên thế giới họ cũng sẽ không ủng hộ tụi cầm quyền tàn sát dân vô tội đâu. Việt Nam chỉ thật sự thay đổi nếu chính quyền thay đổi tới lúc đó tất cả các tệ nạn xã hội cũng sẽ giảm.

  2. Các ông hành xử đê hèn, tiểu nhân thì càng mất lòng dân thôi. Nắm quyền cai trị dân thì nên lấy cái nhân đức, thương dân làm đầu… sao mà hành xử ngu quá vậy? thật hết ý kiến với các ông.

    • chac no muon cho dan chet bot di thi no moi de be hoat dog muon lam ji thi lam chu 90 tr dan thi no quan ly cai tri ko duoc! truoc thi xa lu nhan chim nta jo thi ngan chan k cho cuu tro, hanh dog qua ro rang

  3. Ngạn ngữ có câu đại loại là: “Ai yêu con tôi, tôi yêu người đó”.
    Bây giờ khúc ruột miền trung đang lâm nạn. Cả trong và ngoài nước đang hướng về đồng bào miền trung ruột thịt “cứu người như cứu hỏa” thì bất cứ ai mở lòng cứu đồng bào tôi, người ấy là ân nhận của tôi. Vậy mà bè lũ khốn nạn độc tài CS đã không những không giúp còn ngăn chặn cả những người trợ giúp và những người được giúp. Cái chế độ này nó tha hóa quá rồi, thối nát quá rồi, khốn nạn quá rồi! Nhìn đó thì thấy ai là kẻ phản bội đồng bào, dân tộc (phản động), ai là kẻ bất minh.

  4. Rõ ràng là nhà cầm quyền này từ lâu đời rồi không phải của dân, do dân và vì dân. Nhà cầm quyền của đảng cộng sản, do đảng cộng sản và vì đảng cộng sản, họ chỉ vì quyền lợi của nhóm đảng viên mà thôi. Đúng không???

  5. Đu mẹ toàn dân đứng lên lật đổ cộng sản đi, chửi hoài cũng vậy thôi. Sài gòn thì tấn công vô dinh độc lập Hà nội thì tấn công vào Ba Đình. Các tỉnh còn lại tấn công vào ủy ban nhân dân tỉnh. Như vậy thì đố mẹ thằng cộng sản nào chạy được

  6. Cộng sản là vậy trong lòng luôn ẩn chứa những tăm tối vá mờ ám.
    Dân gặp nạn chẳng giúp gì cho dân lại còn làm hại dăn.
    Thật sự thông qua mọi diễn biến ở miền trung thì chúng ta biết được hành động của đảng với nhân dân thế nào.

  7. Chính quyền bẩn thỉu trọn bộ, xả lũ giết dân giờ còn chặn đường sống của dân. Dồn dân vào chỗ khó khăn bọn cs sẽ thấy sự vùng lên của dân

  8. Hình như t thấy cái trang này là của người phản động lập ra thì phải….. thoy t k like trang này nữa…pp… đừng có ở đó đăng tin phản động nữa ad nhé…lo về lo cho gia đình mình đi! Thân

  9. Chẳng qua là nhà cầm quyền sợ chế độ cộng sản sụp đỗ thôi.
    Nhưng hãy nên nhớ một điều :”không có chế độ nào tồn tại mãi mãi,mà chỉ có dân tộc là trường tồn.”

    • Mả mẹ mày. Sao ở bên kia mày to họng chửi rủa nhạo báng lắm mà. Sao giờ ôn hoà hiền lành vậy? Chắc mới đuợc ban tuyên giáo định hướng lại hả con? Sao mày không bảo mấy cái thằng ra cái chỉ thị ngăn cản dân nhận cứu trợ là Việt tân đi ? Cả mấy đứa ăn bớt xén gạo cứu trợ đi bán chắc cũng là Việt tân cả. Tổ sư cha cộng sản rặt một lũ mồm lồn đã ác còn đểu

  10. Người dân vùng lũ đang gặp nguy hiểm và đói rét cần phải cứu trợ kịp thời không thể chậm trễ được. Còn đợi quyên góp thì mạng sống họ ra sao ? Phải chăng là PCCC ?

  11. Các ông hành xử đê hèn, tiểu nhân thì càng mất lòng dân thôi. Nắm quyền cai trị dân thì nên lấy cái nhân đức, thương dân làm đầu… sao mà hành xử ngu quá vậy? thật hết ý kiến với các ông.

  12. De Nghi : Phan Anh va cac Nha Hao tam nen trao TAT CA tien cho Bac TRONG LU , dam bao Bac se phan phat dong deu cho Dong Bao Mien Trung va khong Thang CS nao khac dam DUNG vao so tien do ……Va cuoi cung Bac duoc tieng THOM THO mot chut xiu …….

  13. Cac ban co biet o ba lan dang cong san bi cam hoat dong
    Con o tiep khac tren dinh doi canh dinh tong thong ,co mot bieu tuong giong nhu kim dong ho , cu dao di dao lai ,do chinh la bieu tuong ngan khong cho cong san quay tro lai

  14. Cách hành xử của lũ hèn…người ta quyên góp cho ai là quyền của người ta nhé,mấy cái hôi đoàn thể nhà nước của mấy ông bây giờ ai còn tin nữa…mấy ông ăn không đc định đạp đổ chứ gì.#dmcs

  15. Họ đang cảm thấy họ sắp thua trắng ở mặt trận này về tay nhân dân (vừa là chuyện uy tín trong nước và quốc tế, vừa là nguồn thu nhập), nên càng điên cuồng chống phá.

  16. Nếu một người làm việc lười biếng, bất cần, ăn cắp và quá nhiều tánh xấu khác tàn hại công ty mà công ty không có quyền đuổi, kỷ luật, không cần năng xuất, nói chung là người ấy hoàn toàn bất khả xâm phạm thì nó có cần phấn đấu làm tốt cải thiện không?, csvn chồng chất bao tội lỗi, chẳng lẻ trăm triệu người Việt phải gánh chiệu thảm trạng cs cho đến ngày vong quốc hay sau?. PHẢI TRIỆT NÓ. ĐMCSVN

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here