Dịch Zika xuất hiện ở Sài Gòn

- Quảng Cáo -

SÀI GÒN (CTM Media) – Hôm 18 tháng Mười 2016, nhà cầm quyền CSVN công bố dịch bệnh Zika quy mô xã phường trên toàn thành phố Sài Gòn.

Tin từ Sở Y Tế Sài Gòn thì tính từ đầu năm 2016 đến nay, thành phố đã ghi nhận 4 trường hợp nhiễm Zika, trong đó có 3 trường hợp xuất hiện liên tiếp trong vòng một tuần qua. Hiện có 3 quận xuất hiện trường hợp nhiễm Zika, gồm quận 2 có 2 trường hợp, quận 9 và quận 12 mỗi quận có 1 trường hợp.

Theo thông báo của các chuyên gia Bộ Y Tế Cộng Sản Việt Nam thì tỉ lệ muỗi vằn ở Việt Nam chứa siêu vi trùng Zika nhiều gấp đôi tỉ lệ muỗi vằn chứa siêu vi trùng sốt xuất huyết Dengue.

Bộ Y Tế cho biết đã phát giác 56 con muỗi Aedes aegypti tự nhiên dương tính với siêu vi trùng Zika, trong một đợt khảo sát của Viện Vệ Sinh Dịch Tễ Trung Ương thực hiện từ tháng Tư năm nay.

- Quảng Cáo -

Xin nhắc lại, từ cuối năm 2015, nạn dịch Zika bùng nổ ở Brazil, ảnh hưởng tới hơn 1 triệu người và làm thay đổi quan điểm về loại virus do muỗi truyền nhiễm này. Theo đánh giá của các nhà khoa học thì là loại virus nguy hiểm, tác hại trực tiếp đến bộ não của bào thai dẫn đến tình trạng sức khỏe yếu, không thể chữa khỏi hoặc nhận thức chậm. Vì vậy, Tổ chức Y tế Thế giới WHO đã tuyên bố tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu từ ngày 1 tháng Hai 2016.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here