Công an CSVN lại nói về chuyện truy bắt Trịnh Xuân Thanh

Trung tướng Công an CSVN Phan Văn Vĩnh
Trung tướng Công an CSVN Phan Văn Vĩnh
- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media)- Ngày 19 Tháng Mười, 2016, Tướng Công an CSVN Phan Văn Vĩnh nói với các ký giả rằng, Việt Nam đã liên hệ các cơ quan có thẩm quyền của Đức, Mỹ, Canada, Séc… phối hợp truy tìm nghi can Trịnh Xuân Thanh.

Các ký giả đặt câu hỏi nếu ông Thanh đang trốn ở Đức thì làm sao truy bắt được khi mà Việt Nam không có Hiệp ước Tương trợ Tư Pháp với Đức?.

Ông Vĩnh trả lời rằng, đây là một trong những vấn đề chuyên biệt trong nghiệp vụ, tuy nhiên Công an Việt Nam sẽ bằng mọi cách tìm ra tung tích, dù trốn ở đâu thì cũng phải tìm và bắt bằng được.

Được biết Việt Nam hiện nay chỉ ký Hiệp ước Tương trợ Tư Pháp với ASEAN và khoảng 17 quốc gia khác, không có Đức, Mỷ, Canada như ông Vĩnh liệt kê.

- Quảng Cáo -

Theo các nhà luật học thì ông Trịnh Xuân Thanh không phải là tội phạm phản nhân loại nên các quốc gia chưa ký Hiệp định Dẫn độ với Việt Nam thì không truy bắt ông Thanh theo lời yêu cầu của Việt Nam. Ông Vĩnh nói như trên có thể là do thiếu hiểu biết về Luật Dẫn độ, hoặc biết mà vẫn nói để hù thiên hạ.

- Quảng Cáo -

16 CÁC GÓP Ý

  1. Đồ chó đẻ CS khốn nạn. Lúc xảy ra chuyện Trịnh Xuân Thanh thì không thấy đứa nào ỏ e gì. Bây giờ chuyện lũ lụt, đồng bao ai sống sót vì nạn nước cũng đang sắp chết vì nạn đói thì không thấy đứa nào kêu gọi cứu trợ mà lại bới chuyện Trịnh Xuân Thanh ra để đánh trống lảng, ” định lệch hướng” dự luận.
    Thật không còn lời nào để nói thêm về cái chết độ khốn nạn này.

  2. Thằng tướng này ngu , chắc là mù tịt về thông tin ….., không biết chuyện Trịnh Xuân Thanh tố lão Trọng nhận tượng vàng 50 kg của Formosa hối lộ cho lão Trọng ……

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here