Chiếc máy bay thứ tư bị rơi trong vòng 4 tháng

airbus-ec-130-t2
- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTMMedia) – Một bản tin ngắn trên website, Bộ Quốc phòng Việt Nam cho biết một chiếc trực thăng loại Airbus EC 130 T2 của Trung tâm Huấn luyện (Bà Rịa – Vũng Tàu) thuộc Tổng Công ty trực thăng Việt Nam  đã “bị mất liên lạc tại khu vực Tây Bắc núi Dinh, cách sân bay Vũng Tàu khoảng 25 km lúc 7 giờ 40 phút sáng ngày 18 Tháng 10”. Tuy nhiên, thông cáo này không nói rõ một huấn luyện viên và hai học viên trên chiếc máy bay đó là quân nhân hay dân thường.

Trang web của chính phủ Việt Nam dẫn lời Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc “chỉ đạo, yêu cầu Bộ Quốc phòng tập trung tìm mọi biện pháp và huy động lực lượng, phương tiện khẩn trương tìm kiếm cứu nạn phi công trong chiếc trực thăng bị nạn”. Theo tin của báo VnExpress thì  ông Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, “đã đến UBND phường Kim Dinh chỉ đạo tìm kiếm.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu “làm rõ nguyên nhân vụ việc và tiến hành rà soát, kiểm tra toàn bộ các quy trình trong công tác chỉ huy, điều hành bay, đảm bảo kỹ thuật hàng không, để kịp thời tổ chức rút kinh nghiệm trong công tác bảo đảm an toàn bay”.

Đây là tai nạn máy bay thứ tư trong vòng 4 tháng qua ở Việt Nam. Hồi trung tuần tháng 6, một máy bay chiến đấu Su-30 MK2 bị rớt, sau đó một chiếc máy bay tuần thám CASA 8983 của cảnh sát biển, chở 9 người đi tìm phi công chiếc Su-30 MK2 vừa kể Không rõ vì lý do gì chiếc CASA 8983 đã bay lệch đường bay đến gần 90 độ và bị rớt ở vùng biển Bạch Long Vĩ, cách chỗ chiếc Su-30 MK2 bị rơi gần 200 cây số. Đến hôm 26 Tháng 8 máy bay quân sự L-39 của Trung đoàn 910 rơi ở Phú Yên ngay sau khi cất cánh được vài phút. Năm 2014 cũng có 2 trực thăng bị rơi.

- Quảng Cáo -

Ít nhất 18 người thiệt mạng trong các vụ rơi máy bay đó. Cho đến nay CSVN vẫn không cho biết lý do các tai nạn máy bay kể trên

- Quảng Cáo -

13 CÁC GÓP Ý

  1. Có bàn tay của Tàu cộng đã được cài vào các căn cứ huấn luyện quân sự.
    Nếu không ra soát lại những người có trách nhiệm kiểm tra bảo dưỡng máy bay thì còn “rơi rụng” dài dài.

  2. danh sách các máy bay rơi càng dày lên và các liệt sỹ ngành không quân cũng tăng lên, cứ đà này thì số máy bay và phi công chẳng mấy mà hết, chưa đánh đấm gì mà hy sinh lắm thế

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here