Từ Formosa đến mưa, lũ, miền Trung Việt Nam lại hứng bão mạnh

- Quảng Cáo -

QUẢNG BÌNH (CTM Media) – Tin từ các trang mạng thì bão Sarika đang di chuyển nhanh trên biển Đông, trực tiếp đe dọa miền Trung Việt Nam, trong khi lụt lội nghiêm trọng tại khu vực này đã làm hàng chục người thiệt mạng.

Được biết, trước khi hướng ra biển Đông, sáng ngày 16 tháng Mười, cơn bão với sức gió lên tới 130km/giờ đã ập xuống đảo Luzon của Philippines, buộc hơn 12 nghìn người phải sơ tán. Theo đánh giá của ông Hoàng Đức Cường, Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, nhận định rằng Sarika có thể “là cơn bão nguy hiểm và mạnh nhất trong vài năm gần đây vào Việt Nam”.

Trong khi đó, áp thấp nhiệt đới hình thành từ ngày 13 tháng Mười  ở các tỉnh ở miền trung Việt Nam, gây nên đợt mưa lớn và làm ngập lụt trên diện rộng ở Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên – Huế.

- Quảng Cáo -

Báo chí trong nước cho hay, tình hình ngập lụt khiến “hàng chục nghìn nhà dân ở các vùng bị ảnh hưởng chìm trong nước”, “gây chia cắt nhiều khu vực” và “gây thiệt hại nặng về người và tài sản”.

Ngoài mưa lớn, việc thủy điện xả lũ còn khiến hàng nghìn hộ dân ở huyện Hương Khê, Hà Tĩnh, bị ngập sâu “không kịp trở tay” do nhà máy thủy điện Hố Hô xả lũ bất ngờ. Trong khi giám đốc thuỷ điện nói rằng đã “xả lũ đúng quy trình”.

Xin nhắc lại, các hồ chứa nước cho thủy điện và thủy lợi vẫn tiếp tục là ẩn họa cho dân chúng nhiều vùng ở Việt Nam, vì nhà cầm quyền Việt Nam và các cơ quan chức năng địa phương không bao giờ lắng nghe ý kiến của các chuyên gia, và nguyện vọng của người dân.

Trong vụ lụt đang diễn ra ở phía Bắc miền Trung Việt Nam, đến nay đã có hai nhân họa liên tiếng giáng xuống đầu dân chúng các tỉnh trong khu vực này khiến tình cảnh của các nạn nhân thêm thê thảm.

Viết trên trang Facebook, luật sư Võ An Đôn đã kêu gọi “nhân dân miền trung hãy làm đơn khởi kiện những thủy điện đã xả nước gây lũ lụt”.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. Đây là dấu hiệu cho sự thay đổi lớn lao đó…! Vì miền trung mới là nơi tụ đọng sức mạnh cho một cuộc thay đổi trường kỳ gian khổ để người Việt Nam hoàn thiện trường tồn…! Dù ở đâu khởi đầu và kết thúc thì vẫn cần người miền trung góp sức chung tay để người Việt tập hợp sức mạnh tổng lực chinh chiến đến thành công…!thành công ấy mới vang dội…!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here