Kỳ Anh: Khi tay sai của kẻ cướp hành hung dân

Cả hệ thống an ninh và côn đồ chung tay chống ... dân mình
- Quảng Cáo -

NGHỆ AN (CTM Media) – Sáng ngày hôm nay, một phái đoàn hơn 1 ngàn ngư dân, giáo dân và đồng bào huyện Quỳnh Lưu do Linh Mục Antôn Đặng Hữu Nam dẫn đầu đã lên đường nhắm đến Toà Án Nhân Dân thị xã Kỳ Anh để tiếp tục việc khiếu kiện và đòi công ty Formosa bồi thường những thiệt hại khủng khiếp mà họ đã gây ra cho người dân và đất nước Việt Nam vì Toà Án đã trả lại 506 đơn khiếu kiện mà ngư dân đã nộp và Toà Án đã nhận cách đây 3 tuần lễ vào ngày 27/9/2016.

Trước khi khởi hành, Linh Mục Đặng Hữu Nam đã có những lời dặn dò rất nhân bản với phái đoàn. Cha Nam nói: “Dù bất cứ hoàn cảnh nào, dù họ đối xử với chúng ta như thế nào, thì cha vẫn kêu gọi mọi người chúng ta – kể cả anh chị em là người lương dân, anh chị em là người tôn giáo khác, anh chị em là người chưa cùng niềm tin tôn giáo với chúng tôi. Trong tư cách là mục tử, tôi xin tha thiết mời gọi quý ông bà anh chị em cùng với chúng tôi thể hiện tình yêu, thể hiện sự tha thứ. Chúng ta không căm thù họ, chúng ta không trả thù họ, chúng ta không ghét bỏ họ, mà chúng ta yêu thương họ nhiều hơn nữa…

Việc chúng ta lên đường khởi kiện Formosa là không sai với pháp luật. Việc khởi kiện này đáng ra phải là công việc của Chính phủ nhưng chúng ta vô phúc nên mới phải làm. Chính vì vậy mà chúng ta hôm nay mới tiếp tục lên đường vào Kỳ Anh để khởi kiện Formosa để đòi lại công lý cho chính chúng ta và mọi người….”

Chuyến đi của bà con Quỳnh Lưu bị trở ngại lớn vì nhà nước CSVN đã cho công an địa phương gây áp lực, hăm dọa các chủ xe đò cấm không cho chở người trong phái đoàn đi Kỳ Anh. LM Nam cho biết là có ít nhất một chủ xe đã bị công an đánh đập.

- Quảng Cáo -

Sự thô bỉ của nhà nước càng được biểu lộ rõ rệt qua việc phái các côn đồ chạy xe và rải đinh trên đường lộ để làm xẹp bánh các xe chuyên chở.

Cảnh sát giao thông chặn đoàn xe
Cảnh sát giao thông chặn đoàn xe
Côn đồ được nhà nước thuê chạy xe rải đinh trên đường đi
Côn đồ được nhà nước thuê chạy xe rải đinh trên đường đi

Hơn 30 chiếc taxi chở phái đoàn đã bị công an buộc phải quay đầu chạy ngược về nhà thờ Phú Yên. Các tài xế và chủ xe đã bị hăm dọa mất công việc làm nếu trái lệnh.

Đến khoảng 8.30’ sáng thì một số taxi chở bà con đã đến được xã Nghi Kim cách GS Phú Yên khoảng 50 cây số. Tại đây, côn đồ xuất hiện ngày một nhiều hơn trong khi cảnh sát giao thông đứng đầy dọc theo đường để ngăn chặn đoàn xe.

Cảm thấy hăm dọa, ngăn chặn, đánh đập phái đoàn dường như vẫn chưa đủ, nhà nước CSVN còn thuê khoảng 100 côn đồ mặc thường phục đón sẵn phái đoàn tại thị xã Hồng Lĩnh, cách Kỳ Anh 70 cây số để trà trộn vào phái đoàn để phá rối.

Hàng trăm côn đồ mặc thường phục hờm sẵn để trà trộn vào phái đoàn hòng phá rối
Hàng trăm côn đồ mặc thường phục hờm sẵn để trà trộn vào phái đoàn hòng phá rối

Ngay tại Khu Công Nghiệp Vũng Áng Hà Tĩnh, thông tin và hình ảnh cho thấy là công an, cảnh sát cơ động, chó nghiệp vụ và thậm chí xe cứu hoả với vòi rồng đã được bố trí sẵn sàng để đàn áp người dân.

Xe cứu hoả với vòi rồng để xịt nước vào dân
Xe cứu hoả với vòi rồng để xịt nước vào dân

Trên đường đi, mỗi khi có cơ hội, cha Nam luôn lên tiếng nhắc nhở và căn dặn đồng bào về những điều phải làm như ôn hoà bất bạo động.

Cha Nam liên tục nhắc nhở căn dặn đồng bào
Cha Nam liên tục nhắc nhở căn dặn đồng bào

Cha Nam đã cực lực phản đối hành vi bạo động và trấn áp của công an khi họ lôi một số đồng bào ra khỏi xe và đánh đập.

Cha Nam đã cương quyết từ chối yêu cầu của công an muốn Cha đi qua Hà Tĩnh để đòi giải quyết. Cha Nam cho biết và yêu cầu đồng bào ngồi yên trong xe để chờ Đức Cha Nguyễn Thái Hợp tới nơi để giải quyết với công an.

Cùng lúc phải đương đầu với cảnh sát giao thông phạm luật.
Cùng lúc phải đương đầu với cảnh sát giao thông phạm luật.

Cảnh sát giao thông đã vô cớ thu giữ giấy tờ của cha Nam.

Thật nhục nhã, cả một guồng máy an ninh quốc gia cộng với côn đồ đã được nhà nước CSVN điều động chỉ với một mục đích bảo vệ cho một công ty của kẻ xâm lược là Formosa.

ky-anh-2-cong-an-va-csgt-va-con-doTrên đây là tình hình cho đến 12 giờ trưa hôm nay, 18/10/2016.

- Quảng Cáo -

68 CÁC GÓP Ý

  1. NHân dân Quynh lưu ơi. bỏ nhà, bỏ công việc đi kiện thì ai làm cho con cái các vị ăn. các vị tốt quá ha, ở Nghệ an mà lo đến dân Hà tĩnh. Hồ đồ

  2. Đối với bọn này không cần nòi nhiều. Đứa nào không nghe thì bỏ cũi làm chó, thương thì cho roi vọt, ghét thì cho ngọt cho bùi.

  3. Biểu tình để bầy tỏ thái độ ko đồng tình với cái hại mình , họ ko cho . Chuyển sang kiện tụng vào pháp quyền thì chúng ngăn cản dọc đường , vậy là sao , mà sao bọn csgt có quyền gì làm việc này .

  4. Mã xương cha mày thằng chó Trần Lưu mày cùng tổ tiên nhà mày đang thèm máu khinh phải không,đến đây quỳ xuống xin tao cho ít về đặt trên bàn thờ mà thờ tổ tiên cha mẹ nhà mày,chứ đừng bao giờ đi sủa ở đường vậy nhé,mã cha nhà mày loại người không biết gì,chỉ biết suốt ngày đi húp máu lòn,máu chó,và ăn cứt chó,ngu như mày lá cùng

    • lôm côm mày là thằng ăn cức trung cong à
      tao ủng hộ chuyện phải ủng hộ sự yên binh của nhân dân VN ủng hộ nền độc lâp của VN chứ O theo tau Như mày

  5. Cai bon cho xanh cho vang nhìn ma ghét
    Sao chung nay chắc vua ở Dưới Đống cứt Trâu mới chui lên bà con Ak
    Neu ma bon nay co cha me cung la nguoi Dân Việt Nam! Chắc no khỏng lam
    Nhửng hanh đong nay ????

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here