Trung Ương Đảng CSVN họp hội nghị chấn chỉnh nội bộ

Quang cảnh một hội nghị trung ương của đảng CSVN. Ảnh Internet
- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media) – Trung Ương Đảng CSVN nhiệm kỳ XII đã triệu tập hội nghị lần thứ tư, kéo dài 6 ngày từ ngày 9 đến 14 tháng 10 tại Hà Nội.

Hội nghị tập trung thảo luận một số vấn đề như cho ý kiến về tình hình kinh tế – xã hội 2016; trao đổi về dự báo tình hình kinh tế – xã hội 2017; thống nhất ý kiến về một số chủ trương thay đổi mô hình tăng trưởng; thảo luận về các biện pháp chấn chỉnh nội bộ nhằm ngăn chận những biểu hiện thoái hóa trong đảng hiện nay.

Hội Nghị Trung Ương Đảng lần này diễn ra sau những rối rắm nội bộ do sự yếu kém của bộ máy đảng đã để cho Trịnh Xuân Thanh trốn thoát nên vấn đề chấn chỉnh nội bộ được coi là trọng tâm của Hội nghị.

Theo bản thông báo phổ biến ngay sau khi bế mạc, Hội nghị đã thống nhất tiến hành 4 nhóm công việc nhằm chấn chỉnh tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ đảng hiện nay.

- Quảng Cáo -

Bốn nhóm công việc không có gì mới, vẫn là tập trung vào: Tự phê bình và phê bình; kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng; phát huy vai trò của nhân dân và Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị – xã hội.

Đặc biệt lần này, dưới sự chủ đạo của ông Trọng, được coi là lý thuyết gia của đảng đã đề xướng việc chú trọng giáo dục chính trị xã hội chủ nghĩa để ngăn chận cái gọi là sự phai nhạt lý tưởng cách mạng, không kiên định con đường xã hội chủ nghĩa, mơ hồ, dao động, thiếu niềm tin trước những chuyển biến phức tạp của tình hình.

Qua những thảo luận và quyết định nói trên cho thấy là ông Nguyễn Phú Trọng và phe đảng đã và đang áp dụng rất bài bản những gì mà Tập Cận Bình làm ở Trung Quốc. Đó là từ tấn công “lợi ích nhóm” của phe Ba Dũng (đả Hổ diệt Ruồi) đang chuyển sang củng cố tư tưởng Mác-Lênin trong nội bộ để mong “giữ được thành quả cách mạng”.

Rõ ràng là ông Trọng và phe đảng chỉ còn dựa vào thành trì “xã hội chủ nghĩa” để hô hào việc chấn chỉnh nội bộ hầu kéo dài sự tồn tại của bộ máy độc đảng được ngày nào hay ngày ấy mà thôi.

- Quảng Cáo -

7 CÁC GÓP Ý

  1. Bão lụt ,tài sản trôi theo giòng lữ , trẻ em ,người già chết không có đất mà chôn ,người sống cơm không có ăn ,lạnh không còn áo mặc .Vậy mà các ngài còn an tâm ngồi họp để chấn chỉnh nội bộ .Đúng là sống chết mặc bay quyền lực trong tay chúng ta cứ nắm chặt .

    • Nên dân VN ngày càng hiểu thế nào khi đám cs vẫn nói “Thà mất nước chứ không thể mất đảng (cướp) được” !

  2. Đảng viên ĐCSVN toàn “chong xạch” mà.
    Thằng con tớ là “chong xạch” nhất.
    Mấy cái “suy thoái”, “diễn biến” đó chỉ có ở đảng Việt tân thôi.

  3. Nội bộ Đảng CSVN đang trên đà sụp đổ cho nên mới cần phải “chấn chỉnh nội bộ”

  4. Csvn toàn là lũ tội phạm, hộp xem nói láo thế nào cho hiệu quả, chấn chỉnh sao làm cho đảng độc tài vững để tàn hại dân tộc Vn lâu thêm nửa, hốt thêm một mớ, toàn là bọn độc tài nhồi sọ ngụy dân chó.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here