Nhật có thể ngưng đóng góp tài chánh cho UNESCO

Số người bị thiệt mạng trong vụ thảm sát Nam Kinh do Trung Quốc đưa ra
Số người bị thiệt mạng trong vụ thảm sát Nam Kinh do Trung Quốc đưa ra
- Quảng Cáo -

TOKYO (CTM Media)- Ngày 16 Tháng Mười, 2016, báo đài Nhật đã lên tiếng chỉ trích UNESCO (Tổ chức Văn hóa-Giáo dục của Liên Hiệp Quốc) không phải vì tổ chức này đang cho cứu xét hồ sơ ‘’Thảm Sát Nam Kinh’’ do Trung Quốc đệ nạp để đưa vào chương trình lưu giữ Ký ức lịch sử nhân loại. Mà vì UNESCO không đăng tải các tài liệu của Trung Quốc đệ nạp trên website cho mọi người vào đọc để biết hư thật thế nào khi mà Bắc Kinh luôn bẻ cong sự thật, chẳng hạn như đường 9 đoạn (lưỡi bò) ở Biển Đông.

Ngoài ra Ban duyệt xét hồ sơ đệ nạp của Trung Quốc không phải là các quốc gia thành viên của UNESCO mà theo sự chỉ định chủ quan của Tổng Giám Đốc UNESCO Irina Bokova (người Bulgaria)

Truyền thông Nhật còn cho hay vào Tháng 9 vừa qua bà Irina Bokova đã có chuyến đi Trung Quốc và được Chủ Tịch Tập Cận Bình tiếp đón một cách nồng hậu. Tại Bắc Kinh bà Irina ngõ ý sẽ ra tranh cử chức Tổng Thư Ký LHQ vào Tháng Mười, 2016, và đã được ông Tập tán thưởng công lao của bà Irina cho UNESCO.

Liên quan đến thảm sát Nam Kinh năm 1937, Trung Quốc cho rằng quân Nhật đã giết chết 300.000 người. Toà án Quân sự Quốc tế vùng Viễn Đông sau đó đưa ra con số thiệt mạng 142.000 người, nhưng theo các nhà nghiên cứu lịch sử Thế giới đó là một con số phỏng đại dựa theo ký ức chứ không có danh sách những người đã bị chết trong vụ thảm sát này.

- Quảng Cáo -

Phát ngon vievn Chính phủ Nhật Suga Yoshihide hôm 13 Tháng Mười, 2016 họp báo tuyên bố rằng quyết định của UNESCO có vấn đề bởi số bị thiệt mạng trong vụ thảm sát Bắc Kinh mà Trung Quốc đưa ra mâu với thực tế. Ông Suga cho biết nếu UNESCO không để cho Nhật phản biện về các bằng cớ do Bắc Kinh đưa ra thì trong tài khóa 2016-2017, Nhật có thể rút lại nguồn tài trợ 40 tỉ Yen ( trên 37 triệu Mỹ Kim) cho UNESCO.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here