UBND Tỉnh Quảng Nam Không chịu cung cấp thông tin về chuyện di dời nhà máy thép Việt Pháp

Tọa kháng đòi đóng cửa nhà máy thép Việt Pháp ở Điện Bàn, Đà Nẵng năm 2014
Tọa kháng đòi đóng cửa nhà máy thép Việt Pháp ở Điện Bàn, Đà Nẵng năm 2014
- Quảng Cáo -

ĐÀ NẲNG (CTM Media)- Việc UBND Tỉnh Quảng Nam quyết định dời nhà máy thép Việt Pháp từ Điện Bàn đến lên thượng nguồn Sông Vu Gia đang làm người dân TP-Đà Nẵng lo lắng vì nó bộc lộ nhiều sai phạm về vấn đề ô nhiễm môi trường trong quy hoạch di dời này.

Chủ Tịch UBND TP-Đà Nẵng đã có văn thơ yêu cầu UBND Tỉnh Quảng Nam cung cấp thông tin về chuyện di dời này để còn giải thích cho người dân biết.

Ngày 10 Tháng Mười, 2016, Phó Chủ Tịch UBND Tỉnh Quảng Nam Huỳnh Khánh Toàn đã trả lời rằng, việc di dời là chủ trương thống nhất của UBND Tỉnh. Công ty thép Việt Pháp không thải nước ra, nên chẳng ảnh hưởng gì đến lưu vực Sông Vu Gia – Thu Bồn.

Trong văn thư trả lời này, UBND Tỉnh Quảng Nam còn yêu cầu Đà Nẵng chấn chỉnh một số đơn vị, cá nhân không có chức năng của thành phố, chưa nắm đầy đủ thông tin đã thông tin không chính xác đến các cơ quan thông tấn báo chí, gây dư luận không tốt về vấn đề này.

- Quảng Cáo -

Theo các nhà hoạt động bảo vệ môi trường thì UBND Tỉnh Quảng Nam trả lời sau quên trước. Trước đây, trong văn bản số 4887/UBND- KTN của Tỉnh Quảng Nam gửi Bộ Thông tin – Truyền thông, các cơ quan thông tấn báo chí nói là quy trình xã thải (nước có hóa chất độc hại) của nhà máy thép Việt-Pháp vẫn nằm trong giới hạn cho phép. Nay thì nói khác, nhà máy thép Việt Pháp không thải nước ra.

‘’Từ việc khai thác bauxite ở Tây Nguyên đến nhà máy thép Formosa…ai cũng biết là nhà nước chẳng hề quan tâm đến chuyện môi trường bị hủy diệt, nói láo cho bằng được để lừa dân. Nay UBND Tỉnh Quảng Nam theo đó để lừa cư dân TP-Đà Nẵng qua việc di dời nhà máy thép Việt Pháp. Rồi đây dòng Sông Vu Gia bị nhiễm độc là cư dân TP-Đà Nẵng lãnh đủ. Khi đó UBND Tỉnh Quảng Nam chỉ cần tuyên bố sửa sai, rút kinh nghiệm là xong chuyện. Khổ cho người dân quá’’, đó là ý kiến của các nhà hoạt động bảo vệ môi trường.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here