CSVN dùng chiến thuật hù dọa khi chính thức gọi Việt Tân là tổ chức khủng bố

Huy Lam / SBTN

VTV: Bộ Công An CSVN vừa ra thông báo chính thức gọi Đảng Việt Tân là một tổ chức khủng bố.
- Quảng Cáo -

TIN SBTN – Đài VTV hôm 7 tháng 10 trích dẫn một thông cáo đăng tải trên cổng thông tin điện tử của Bộ Công An CSVN, với lời đe dọa rằng những người liên quan đến tổ chức này sẽ bị xét xử theo pháp luật Việt Nam như là những đồng phạm khủng bố.

Thông báo của Bộ Công An viết: “‘Người nào có hành vi tham gia, tuyên truyền, lôi kéo, xúi giục người khác tham gia, tài trợ, nhận tài trợ của ‘Việt tân’; tham gia các khóa đào tạo, huấn luyện do “Việt tân” tổ chức; hoạt động theo sự chỉ đạo của “Việt tân”… sẽ đồng phạm tội khủng bố, tài trợ khủng bố và sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật Việt Nam”

Guồng máy tuyên truyền của nhà cầm quyền CSVN từ lâu nay cáo buộc Việt Tân tiến hành nhiều hoạt động khủng bố nhằm lật đổ chính quyền, mặc dù chưa bao giờ đưa ra bất cứ bằng chứng gì. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên một cơ quan chính quyền trong nước chính thức gọi Việt Tân là tổ chức khủng bố.

Đảng Việt Tân, hay Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng, được Phó Đề Đốc Việt Nam Cộng Hòa Hoàng Cơ Minh thành lập năm 1982. Trong một tuyên bố đưa ra hôm 7 tháng 10, phát ngôn nhân Hoàng Tứ Duy của tổ chức có trụ sở chính đặt tại thành phố San Jose, tiểu bang California, khẳng định rằng Việt Tân là tổ chức tranh đấu cho công lý, dân chủ và nhân quyền Việt Nam bằng phương tiện bất bạo động.

- Quảng Cáo -

Ông Hoàng Tứ Duy cho biết các thành viên Việt Tân ở trong nước và trên thế giới đã hợp tác với các tổ chức phi chính phủ, giới chức dân cử và xã hội dân sự để mở rộng không gian chính trị cho người dân Việt Nam.

Theo ông Duy, Bộ Công An thường xuyên đưa ra những tuyên truyền sai sự thật mà không có bằng chứng đối với những tiếng nói đối lập. “Hà Nội đặc biệt rất sợ những sự đối kháng có tổ chức, và vì vậy luôn tìm cách ngăn cản người dân Việt Nam tham gia vào những hoạt động đấu tranh ôn hòa. Để bào chữa cho những vi phạm nhân quyền của mình, Hà Nội thường xuyên miêu tả những cá nhân hay tổ chức đối lập là khủng bố, chống phá nhà nước, hay phản động. ” – ông Duy nói.

Trước những cáo buộc trong nhiều năm qua của nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam, chính phủ Hoa Kỳ từng xác nhận rằng không có bằng chứng nào cho thấy Việt Tân có liên hệ với chủ nghĩa khủng bố.

Vào năm 2007, Ông Đỗ Hoàng Điềm Chủ Tịch Đảng Việt Tân, được Tổng Thống George W. Bush mời gặp mặt tại Tòa Bạch Ốc để thảo luận về phong trào dân chủ Việt Nam. Nhiều thành viên của Việt Tân cũng thường xuyên được các giới chức trong chính phủ Hoa Kỳ mời gặp mặt để tìm hiểu về tình trạng vi phạm nhân quyền tại Việt Nam. (Huy Lam / SBTN)

- Quảng Cáo -

8 CÁC GÓP Ý

  1. Tiền hậu bất nhất; lúc cá miền trung mới chết họ nói gì làm gì sau đó nói gì làm gì. Nay họ nói nữa tin họ có ngày đổ lúa giống ra ăn . Những người đang được họ trả tiền hàng tháng nói theo làm theo vì sợ mất cần câu cơm.

  2. Sao kg dám nói thăng tàu đó chúng nó là nhūng thăng khůng bô núóć và dân vn sao không lo đi .đi lo chuyên tròi ói đâť hõi nêú viêt tân có thê nào đi núã cūng vì lòng yêu núóc . Còn dân biêū tình chôńg tàu cùóp đāo thì mâý ông cho côn đô đi đàn áp đánh đâp .ngu vúà vúà thôi

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here