Những vụ tồi tệ tại trại giam Nghĩa An

Lý Triệu Phong

Ông Cao Văn Xuân, Phó giám thị Trại giam Nghĩa An bị tố cáo đã lừa đảo 1,5 tỷ để chạy việc. Ảnh minh họa (LISTVERSE)
- Quảng Cáo -

Trong thời gian gần đây, tại trại giam Nghĩa An thuộc Cam Chính – Cam Lộ trực thuộc Tỉnh Quảng Trị, do Đại tá công an Nguyễn Thanh Tâm làm giám thị đã liên tục xảy ra nhiều chuyện động trời:

– Trong lá đơn tố cáo của ông Nguyễn Đ. K. (trú tại huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị), gửi đến các cơ quan báo chí phản ánh ông Cao Văn Xuân, Đại tá, Phó giám thị Trại giam Nghĩa An đã lừa đảo 1,5 tỷ đồng thông qua việc chạy việc.

– Thượng úy trại giam Nghĩa An Lê Văn Hùng nổ 3 phát súng K59 bắn chết cấp trên là Thiếu Tá Trần Đức Hùng vào ngày 27 tháng 5, 2016.

– Phạm nhân tại trại giam Nghĩa An, dùng dao cứa cổ bạn tù xảy ra vào ngày 27 tháng 8, 2016.

- Quảng Cáo -

Trong các vụ nổi bật trên, vụ chạy việc 1,5 tỷ, đại tá Cao Văn Xuân chỉ bị đình chỉ công tác 1 tháng; vụ phạm nhân cứa cổ nhau thì vi phạm luật nghiêm trọng bởi phạm nhân khi bị án chung thân, theo quy định bắt buộc là không được cho ra lao động khi chưa được thời gian thử thách và tuyệt đối không được làm việc gì có dụng cụ sát thương cao như dao, rựa, cuốc xẻng, dù là vật nhỏ nhất.

Chưa kể quản lý vũ khí quân dụng cho cán bộ chiến sỹ để xảy ra bắn nhau.

Đại tá Nguyễn Thanh Tâm. Ảnh: dantri.com
Đại tá công an Nguyễn Thanh Tâm. Ảnh: dantri.com

Mọi sự việc tày trời trên, ông Tâm dường như đều vô can trong khi ông ấy là trưởng giám thị tại đây.

Theo những lời đồn đãi trong dư luận thì sắp tới đây, trại giam Hoàn Cát là trại có từ năm 1975, chủ yếu giam giữ những người thuộc chế độ cũ, nhưng sau đó chuyển qua giam giữ án hình sự sẽ sát nhập với trại giam Nghĩa An.

Tháng 4/2016 Tổng Cục 8 lấy ý kiến của lãnh đạo và công an Quảng Trị yêu cầu lấy lại tên Hoàn Cát nhưng sau đó Tổng Cục 8 bỏ qua ý kiến mà vẫn thực hiện lấy tên trại Nghĩa An sau khi sát nhập, và ông Tâm sẽ là cái tên sáng giá cho chức vụ trưởng giám thị của trại mới này.

Trong thời gian quản lý ở trại Nghĩa An, ông Tâm đã để xảy ra những vụ việc động trời như vậy, ngoài ra còn có việc cán bộ cấp dưới tố cáo ông Tâm bổ nhiệm người không đúng quy trình, ưu tiên cho con em lãnh đạo trại đi học, rồi cán bộ trại giam sử dụng ma tuý ngay trong trại..vv…

Liệu rằng sau những sự việc xảy ra như vậy, ông Tâm có xứng đáng để được đề bạt cho nhiệm vụ quan trọng này không?

Tác giả gởi CTM Media

- Quảng Cáo -

6 CÁC GÓP Ý

  1. Xứng đáng chứ!
    Quá xứng đáng đằng khác!
    Nếu ông ấy lương thiện hơn, trong sạch hơn, mẫn cán hơn thì ông ấy đã không xứng đáng là ĐẢNG VIÊN ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here