Đề nghị phải công bố bản đồ vùng cấm khai thác cá

Logo Hội Nghề Cá Việt Nam
Logo Hội Nghề Cá Việt Nam
- Quảng Cáo -

VIỆT NAM (CTM Media)- Ngày 20 Tháng Chín, 2016, Bộ Tài nguyên-Môi trường, Y tế, Nông nghiệp-Phát triển nông thôn đã cung cấp thông tin cho báo chí về tình trạng môi trường tại 4 tỉnh miền Trung với kết luận là các hải sản khác sống ở tầng đáy trong vòng 13,5 hải lý chưa đảm bảo an toàn. Nhưng tất cả các loại hải sản sống ở tầng nổi, hải sản tại đầm nuôi 4 tỉnh Miền Trung đều an toàn để dùng làm thực phẩm.

Trong bài viết ‘’Tin ai, tin cái gì’’, tác giả Tương Lai nói rằng thông tin này sau đó đã đặt ra “cả tỉ câu hỏi”.

Ngày 27 Tháng Chín, 2016, Hội Nghề Cá Việt Nam đã gửi công văn đến Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Quốc hội, Bộ Nông nghiệp-Phát triển Nông thôn (NN-PTNT), Bộ Y tế, Bộ Tài nguyên – Môi trường đề nghị công bố vùng cấm khai thác cá vì theo Hội, việc các bộ công bố vùng biển tầng đáy chưa an toàn còn chung chung và mâu thuẫn, dẫn tới khó khăn cho các ngư dân hành nghề.

Công văn này cũng yêu cầu Bộ NN&PTNT cần có biện pháp kiểm soát, theo dõi các tàu đánh cá trên biển cũng như khi các tàu này về bờ bán cá tại cảng nào để ngăn chặn.

- Quảng Cáo -

Theo các chuyên gia về môi trường thì hiện thời điểm này biển Miền Trung không thể nói là sạch được vì nhà nước chưa có hoạt động nào tẩy độc biển, ngoại trừ việc quan trắc. Lớp trầm tích độc hại đang lắng đọng, nằm yên dưới đáy sẽ trỗi lên khi biển động nên yêu cầu của công văn nói trên là không có câu trả lời. Nếu có thì chỉ là trả lời bứa cho qua chuyện vì biển chưa được tẩy độc thì có vùng nào sạch được.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here