Trung Quốc lại sẽ diễn trò trao giải Hòa Bình Khổng Tử 2016

Một bé gái nhận giải Hòa Bình Khổng Tử thay cho ông Liên Chiến năm 2010
Một bé gái nhận giải Hòa Bình Khổng Tử thay cho ông Liên Chiến năm 2010
- Quảng Cáo -

BẮC KINH (CTM Media)- Ngày 26 Tháng Chín, 2016, Ủy ban Giám khảo giải Hòa Bình Khổng Tử cho biết họ đã hoàn tất danh sách ứng viên để chọn Hoa khôi cho giải này.

Danh sách này gồm 13 cá nhân và 1 đoàn thể, trong đó có Tổng Thư Ký LHQ Ban Ki Moon, Tổng Thống Syria Bashar Hafez al-Assad, nữ Thủ Tướng Đức Angela Merkel, bà Aung San Suu Kyi…

Năm 2010, lãnh đạo Bắc Kinh tức giận khi nhà đấu tranh dân chủ Lưu Hiểu Ba được chọn làm Khôi nguyên Nobel Hòa Bình nên tức tốc cho lập giải Hòa Bình Khổng Tử để đối kháng lại với giải Nobel Hòa Bình.

Người đầu tiên được chọn để trao giải Hòa Bình Khổng Tử là Phó Tổng Thống Đài Loan Liên Chiến, nhưng ông Chiến không đến nhận giải thưởng trị giá 10 vạn Đồng Nguyên (tương đương 15.000 Mỹ Kim), thậm chí văn phòng ông Liên Chiến không nhận được thông báo về việc ông Chiến được giải, nên Ban phát giải phải tìm một em bé gái khoảng sáu, bảy tuổi lên nhận thay cho ông Liên Chiến mà chẳng ai biết bé gái này là con cháu ai.

- Quảng Cáo -

Theo các cư dân mạng ở Hoa lục thì giải Hòa Bình Khổng Tử là một trò hề, trong 5 lần phát giải, thì đã có 4 người không đến để nhận, ngoại trừ năm 2013 giải này trao cho một nhà sư quốc doanh Trung Quốc.

- Quảng Cáo -

5 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here