Ngư dân sống ở Hoàng Sa là ‘dân quân trên biển’ của Trung Cộng

- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media) – Hôm 22 tháng Chín 2016, trang mạng tiếng Anh của Đài phát thanh China Radio International đăng tải những hình ảnh đời sống thường nhật của những ngư dân sống trên đảo Yagong, mà Việt Nam gọi là đảo Ba Ba, thuộc quần đảo Hoàng Sa.

Được biết, Đài phát thanh Trung Cộng xác nhận các ngư dân này cũng là những dân quân, có nhiệm vụ canh giữ những hòn đảo đang do Trung Cộng chiếm đóng trên Biển Đông. Đảo Ba Ba thuộc nhóm đảo Lưỡi Liềm trong quần đảo Hoàng Sa. Trang mạng CRINews mô tả trên đảo này hiện có hàng chục gia đình ngư dân Trung Cộng đang sinh sống, và còn “phục vụ” quốc gia, trong vai trò dân quân “bảo vệ hòa bình và ổn định trên Biển Đông”.

Xin nhắc lại, trong bốn thập niên qua, Trung Cộng đã thiết lập những quan hệ  rộng với các thị trường thế giới. Để buông tấm lưới sắt kiểm soát phủ trùm Biển Đông, Bắc Kinh đã sử dụng nhiều chiến thuật, như xây đảo nhân tạo, tăng cường điều động tàu thuyền, phi cơ và binh sĩ, cũng như thành lập cái gọi là lực lượng dân quân biển.

Những ngư dân này được trang bị vũ khí hạng nhẹ, tàu tốt hơn với những thiết bị giám sát. Các lực lượng dân quân biển Trung Cộng không ngần ngại tham gia những cuộc đụng độ với tàu thuyền nước khác, trong khuôn khổ chiến lược của Bắc Kinh leo thang căng thẳng, nhưng không để xảy ra chiến tranh.

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here