Đồng Bằng Sông Cửu Long bị đe dọa bởi các nhà máy nhiệt điện than của Trung Cộng

- Quảng Cáo -

LONG AN (CTM Media) – Sự kiện nhà cầm quyền CSVN cho mở rất nhiều nhà máy nhiệt điện tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, khiến các nhà khoa học đã phải lên tiếng báo động về mật độ nhà máy nhiệt điện than quá nhiều ở miền Tây Nam sẽ bức tử những con sông ở nơi này.

Được biết theo quy hoạch thì từ nay cho đến năm 2030, tại Miền Tây Nam phần sẽ có đến 14 nhà máy nhiệt điện than với công suất 18,268MW. Tại Trà Vinh có đến 4 nhà máy, Bạc Liêu 1 nhà máy, Hậu Giang 2 nhà máy, Long An 2 nhà máy, Sóc Trăng 3 nhà máy và Tiền Giang 2 nhà máy.

Tất cả 14 nhà máy nhiệt điện than này đóng góp cho khoảng 46% năng lượng điện của cả nước. Có một điều đáng bàn, hầu hết công nghệ, máy móc, dây chuyền đều của Trung Cộng, vốn đã lạc hậu mà họ muốn phế bỏ.

Điều đáng nói là khi cho xây dựng nhà máy nhiệt điện than, thì nhà cầm quyền Việt Nam đều xem nhẹ những đánh giá tác động về môi trường. Các chủ đầu tư hầu như không tính đến những tác động của nhà máy lên thủy sản, động vật, phát triển kinh tế địa phương…Người dân cũng không được tham vấn về những nguy hại của việc xây dựng nhà máy. Họ đứng ngoài lợi ích của chủ đầu tư.

- Quảng Cáo -

Đặc biệt, công nghệ làm sạch môi trường cũng không được các nhà máy nhiệt điện than chú trọng. Điều này làm gia tăng ô nhiễm môi trường. Khí thải SO2 được xả ra từ các ống khói nhà máy sẽ tạo thành những cơn mưa acid, ảnh hưởng trực tiếp đến đồng ruộng, sông ngòi, nguồn nước tại đây.

Đó là chưa nói, việc xây dựng những nhà máy nhiệt điện than tốn rất nhiều nước. Chỉ riêng nhà máy nhiệt điện Long An 1, một ngày cũng đã tốn gấp 3 lần hệ thống cấp nước sạch cho Hà Nội.

Điều đáng lo ngại khác là việc sử dụng công nghệ, dây chuyền, máy móc của Trung Cộng sẽ khiến Việt Nam ngày càng phụ thuộc nước này về nguyên liệu. Mới đây, báo điện tử Dân Trí cho biết, thay vì mua 44 Mỹ kim/tấn than từ Indonesia, thì Việt Nam phải nhập cảng với giá 71 Mỹ kim/tấn than từ Trung Cộng.

- Quảng Cáo -

4 CÁC GÓP Ý

  1. Các Nhà Máy và Dự Án của Trung Quốc tại VN có hại cho Môi Trường và An Ninh Quốc Phòng:
    * Thủy Điện
    * Nhiệt Điện Than
    * Bô Xít
    * Thép
    * Giấy
    * .v.v…
    .
    ………………….
    MASS MEDIA (MM)
    ………………….
    (ấn vào, và vượt Tường Lửa, nếu cần: https://www.websurf.in )

  2. Nếu ai yêu đất nước, muốn tự hào và tôn vinh giá trị con người Việt Nam trong tương lai.thì hãy vào Tương Lai Mới và xây dựng, gửi cho bạn bè nữa cùng tham gia vào Tương Lai Mới về ” Nền giáo dục của đất nước mình” !

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here