Báo Lao động phản đối sự hành hung, cản trở nhà báo tác nghiệp

Phóng viên Quang Thế (áo trắng) bị hành hung khi tác nghiệp tại khu vực cầu Nhật Tân. (Ảnh: VOV)
- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media) – Hôm nay ngày 25 Tháng 9, 2016 tờ báo điện tử Lao Động đi một bài phản đối việc công an hành hung, cản trở nhà báo lấy tin và kêu gọi dư luận đừng im lặng.

Vào 2 ngày trước, hôm 23 Tháng 9 phóng viên Trần Quang Thế (báo Tuổi Trẻ) trong lúc đến tìm hiểu vụ tài xế taxi tử vong dưới chân cầu Nhật Tân  thì bị một nhóm người, trong đó có cán bộ của Đội cảnh sát hình sự (CSHS) Công an huyện Đông Anh, lao vào hành hung.

Báo Lao động đặt vấn đề, những người mặc thường phục tự cho là công an thật sự họ là ai? Dẫu họ là thật sự là nhân viên công lực thì cách hành xử côn đồ, đánh nhà báo, đập vỡ camera có vi phạm pháp luật?

Vụ hành hung côn đồ trên gây xôn xao mạnh trong dư luận. Đại diện bên phía bên công an, thượng tá Nguyễn Nam Thắng, Đội trưởng Đội cảnh sát hình sự đã đến tòa soạn và lên tiếng xin lỗi báo Tuổi Trẻ cũng như cá nhân nhà báo Trần Quang Thế.

- Quảng Cáo -

Vấn đề được đặt ra ở đây là việc hành hung nhà báo trong lúc lấy tin không chỉ có thể giải quyết bằng một lời xin lỗi. Để bảo đảm quyền được cập nhật và đưa tin của nhà báo, báo Lao động đề nghị, cần phải đuổi việc những người hành hung nhà báo ra khỏi ngành. Đó là giải pháp duy nhất để vớt vát mặt mũi ngành công an.

- Quảng Cáo -

57 CÁC GÓP Ý

  1. Nếu hành vi hành hung nhà báo trong lúc tác nghiệp được giải quyết bằng một lời xin lỗi thì hành vi côn đồ này sẽ còn lập lại, không chấm dứt trong tương lai…

  2. Khon nan sao bay gio khap noi tren dat nuoc vn lai lam cong an con do the nhi – dung su ho theo cai mo tuyp ; – xin loi – kiem diem – rut kinh nghiem nua / o du tu cach thi duoi ra khoi nganh

  3. Dẫu biết rằng pháp luật, công lý khg hiệu nhiệm trong xã hội này nữa, nhưng cũng cần sử dụng đến để buộc những hành vi sai trái, thô bạo như thế. Chứ khg thể chấp nhận những lời xin lỗi chết người như thế được. Chế độ côn đồ, mục nát, vô văn hoá luôn dùng thủ đoạn để đạt mục đích bất chấp hậu quả. Nhường bước có nghĩa là tiếp tay cho sự thô bạo cho lần tới !!!

  4. Một cô gái chân yếu tay mềm tát CSGT thì bị khởi tố tống vào tù, còn công an đánh nhà báo đập máy ảnh thì xin lỗi và rút kinh nghiệm là đủ rồi

  5. Cần phải đuổi những thằng lưu manh côn đồ này ra khỏi ngành…vì chúng không có đủ tư cách đạo đức và phẩm chất để được gọi là ” công an nhân dân ” , toàn dân phải còng lưng ra đóng thuế để nuôi đám côn an này thật là uổng phí !!!

  6. Những hành vi và lời nói của thằng này tỏ rõ tính côn đồ , trịch thượng và ngông cuồng của một tay anh chị xã hội đen – chứ không phải một người làm công việc bảo vệ pháp luật !

  7. Chỉ có đoàn kết và kết đoàn đạp đổ cái ác để có dân chủ thực sự và Nhân quyền mới thực sự có được.Tự do độc lập phải đi đôi, bầu cử phải như Hàn, Singapore, Nhật, hay Thái hay Mỹ hay Malaysia.Nhất định không chịu làm nô cho Tàu khựa!

  8. ko chi mot vu nay ma con nhieu nhieu nhug vu khac. noi chug VN can phaj co nhug ky luat thich dang . tu nhug nguoi quan chuc … neu vu nay ma la nha bao hay dan danh cog an thi chac co le phat rat nang . co khj ngoi tu … con cong an dah nguoi vo toi thi chi 1 loi xin loi. the thi VN mai chi nhu the thoi.

  9. Đi theo bợ đít lũ tham ô. Đám nhà báo này cũng chẳng tốt đẹp gì. Chó cắn lẫn nhau. Nó đánh cho chừa. Bao vụ fomosa bieu tình sao không tới mà viết bài. Lũ báo chó. Đánh cho chết mẹ tụi mày

  10. Hành vi thế phải khởi tố mới đúng luật chứ ! Bởi Anh là CA mà không mặc trang phục. Như ngược lại dân đánh CA mặc thường phục thì đâu có lỗi đánh người thi hành cong vụ.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here