Người dân Kỳ Anh đòi bồi thường vì môi trường bị hủy hoại

- Quảng Cáo -

HÀ TĨNH (CTM Media) – Hôm 22 tháng Chín 2016, hơn một ngàn hộ dân ở huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, đã nộp đơn yêu cầu bồi thường vì môi trường bị hủy hoại.

Theo nội dung thì người dân đề nghị Quốc hội và Chính phủ trích hơn 2 ngàn tỷ đồng từ số tiền 11 500 tỷ đồng mà họ mô tả là Công ty Formosa đã thanh toán toàn bộ để bồi thường cho hơn 1100 hộ dân.

Đặc biệt, không chỉ có những nạn nhân trực tiếp là ngư dân, những người làm công việc hậu cần nghề biển, mà còn có cả những người làm trong ngành nghề dịch vụ như kinh doanh nhà hàng, nhà nghỉ, và người buôn bán nhỏ lẻ khác.

Được biết, số tiền yêu cầu bồi thường của từng hộ gia đình được tính dựa trên thiệt hại thu nhập trung bình trên thực tế trong 6 tháng qua, thiệt hại tài sản vật chất dùng cho việc sản xuất kinh doanh, tổn hại tinh thần, và thiệt hại thu nhập trung bình trong 5 năm tới do hậu quả tàn phá môi trường biển bởi Công ty Formosa gây ra.

- Quảng Cáo -

Con số 2 ngàn tỷ đồng VN tương đương 90 triệu Mỹ kim.

Thông cáo báo chí cũng cho biết nếu Chính phủ không trích từ số tiền 11 500 tỉ đồng mà Công ty Formosa đã chuyển đầy đủ cho Chính phủ để chi trả bồi thường thiệt hại thực tế cho họ, thì trong vòng 15 ngày nữa, hơn một ngàn hộ dân này sẽ đồng loạt tiến hành khởi kiện Formosa ra tòa án có thẩm quyền.

- Quảng Cáo -

4 CÁC GÓP Ý

  1. DÂN cứ đi mà tự lo lấy những gì thuộc về “quyền” và “lợi” của DÂN đi.

    CHÍNH PHỦ còn bận lo cho “quyền” và “lợi” của CHÍNH PHỦ sức đâu mà lo cho dân được.

    Sống chung với nhau đã 71 năm mà có thế cũng không hiểu. Phải làm thế nào cho DÂN hiểu hả?

  2. Đảng ngũ không cùng giường chiếu, ăn khg cùng mâm với dân từ lâu, mà đến bây giờ dân vẫn chưa chiệu tin. Khi nào đảng đói tả tơi, kiệt sức, kiệt quệ, khg lối tháo khi ấy đảng mới về với dân , nhớ như vậy đi…..!!!!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here