Hơn phân nửa người dân Hàn Quốc không muốn cứu trợ nạn lụt Bắc Hàn

Trận bảo lụt ngày 02/09/2016 tàn phá Bắc Triều Tiên
Trận bảo lụt ngày 02/09/2016 tàn phá Bắc Triều Tiên
- Quảng Cáo -

SEOUL, HÀN QUỐC (CTM Media)- Mặc dù Bắc Triều Tiên luôn đòi nhuộm đỏ Hàn Quốc bằng vũ lực quân sự, nhưng mỗi khi Bắc Hàn bị thiên tai, bảo lụt tàn phá thì chính quyền Seoul vẫn cứu trợ và người dân Nam Hàn luôn quyên góp tiền bạc, phẩm vật để ủy lạo.

Trận bảo lụt lớn ập vào Bắc Triều Tiên vào ngày 02 Tháng Chín, 2016 gây nhiều thiệt hại nặng về nhân mạng cũng như tài sản vật chất cho người dân Bắc Hàn, nhưng chính phủ và người dân Nam Hàn vẫn chưa có chương trình cứu trợ.

Theo kết quả thăm dò dư luận do các cơ quan truyền thông Hàn Quốc thực hiện được công bố vào ngày hôm qua, 22 Tháng Chín, 2016, thì có đến 55% người dân Nam Hàn cho rằng không cần phải cứu trợ.

40% trả lời là cầncứu trợ cho dù chính quyền Bình Nhưỡng luôn có dã tâm nhuộm đỏ miền Nam. Số còn lại không có ý kiến.

- Quảng Cáo -

Ngày 20 Tháng Chín, 2016, phát ngôn viên Bộ Thống nhất Hàn Quốc họp báo nói rằng, muốn cứu trợ thì trước tiên phải tiến hành điều tra mức độ thiệt hại do bảo lụt gây ra chứ không thể dựa vào số liệu của Bình Nhưỡng đưa ra.

Bắc Triều Tiên bỏ ra trên 200 triệu Mỹ Kim để thử vũ khí hạt nhân và tên lửa mà lại kêu gọi cứu trợ bảo lụt là điều nghịch lý.

Theo các bình luận gia thì khi phát ngôn viên Bộ Thống nhất Hàn Quốc phát biểu như thế thì lần này coi như chính phủ Hàn Quốc không có chương trình cứu trợ cho nạn nhân bảo lụt Bắc Triều Tiên.

- Quảng Cáo -

23 CÁC GÓP Ý

  1. Tội cho dân Bắc Triều tiên, bây giờ mà họ chưa biết internet là gi nữa. Họ hoàn toàn mù tịt về thông tin bên ngoài. Bởi con heo ủn.

  2. Cưu tro bác triệu Tiên thi Tiên cung vo tay may thang trên thoi nguoi dan cung chi duoc gao moc Thoi chung lay Tiên Cưu tro dan xuat vu khi hat nhan uy Hiep the gioi nua.

  3. Không nên cứu trợ Bắc Hàn. Nếu cứu trợ thì sẽ không bao giờ đến tay người dân, thằng Ủn sẽ lấy tiền đó để chế tạo vũ khí hạt nhân ,hãy để cho dân nó khổ nó mới thức tỉnh mà đứng lên lật đổ thằng Ủn.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here