Chuyện nước mình 1

Đào Văn Đông - FB Đào Văn Đông

Tự nhiên quỳ xuống làm chi Phải chăng đang có chuyện gì xảy ra?
- Quảng Cáo -

Đã đôi lần đến với Huế mộng mơ,
Tôi ôm ấp một tình yêu dịu ngọt.

Huế thật nên thơ phải không các bạn!

Sau những dư luận người Tây thả phao tắm hả hê ở Sài Gòn, hay mưa lớn làm cho sân bay Tân Sơn Nhất ngập lụt và những chiếc máy bay hạ cánh như đang đóng phim hành động, hoặc Cầu Tó thất thủ, cave vỡ tổ chưa lắng xuống thì chiều hôm qua lúc 14h tại Huế:

Huế vừa mới mở hội thi
Chế phao lội nước để đi đua thuyền.

- Quảng Cáo -

Vâng, và hội thi đua thuyền tại thành phố Huế đã chính thức khai mạc vào 14h chiều ngày hôm qua, mưa lớn đã làm nhiều tuyến đường tại trung tâm thành phố Huế như đường Lý Thường Kiệt, đường Bà Triệu, đường Nguyễn Huệ đã ngập nặng và trở thành địa điểm lý tưởng cho cuộc đua này.

14448862_784851031617672_4340640260364788450_n

Khi nghèo đói rách tềm hem
Cơm no áo ấm lại thèm nọ kia.
Đó là tình trạng chung của rất nhiều đấng mày râu chứ không riêng gì Brad Pitt. Mới đây cặp đôi quyền lực nhất Hollywood đã tách bước đường ai nấy đi sau 12 năm cùng nhau ngang dọc; lý do được vợ Brad Pitt tiết lộ do anh thường xuyên ăn xôi gặm cỏ của các bạn diễn mà bỏ bê cơm nhà; chuyện tình cảm chẳng còn gì để cứu vớt nên người ta chỉ để ý đến việc Angelina Jolie và Brad Pitt sẽ chia khối tài sản 400 triệu đô như thế nào.
Cặp đôi quyền lực chia tay
Chị em bàn tán cả ngày hôm qua
Đẹp trai chuẩn mực soái ca
Mà còn đổ vỡ biết là làm sao
Chọn chồng giờ phải thế nào
Lắm tiền hay là to cao chung tình

Sau buổi offline vô cùng đậm chất bộc lửa và đầy trữ tình, cùng trang phục và phong cách tạo hình vô cùng gợi cảm, gần đây Tùng Tha Thu đang là tâm điểm trên cộng đồng mạng với những bức ảnh chế vô cùng sáng tạo, nhiều người cho rằng đây là khả năng tái tạo lại những phong cách thời trang của những nghệ sĩ hàng đầu thế giới, nhưng cũng có nhiều ý kiến trái chiều cho rằng mỗi một bài hát ca sĩ phải thay một bộ quần áo cho hợp với tâm trạng, nên việc có một số chi tiết rất nhỏ bị trùng hợp đó cũng là điều rất chi là bình thường.
Áo nào mà chẳng giống nhau
Mặc một thời gian chả phai màu
Có phải cứ giống nhau là đạo
Hay chỉ là cách tạo sờ tai( Style).

Sao không quỳ gối trên giường
Mà lại quỳ gối ở đường vậy em
Đó chính là câu hỏi cho bạn gái trong hình đang quỳ gối trên cầu Ông Lãnh, Q1, Sài Gòn. Cánh mày râu ai cũng thương xót cho hình ảnh cô gái xinh xắn đang phải quỳ thâm đaầu gối, mà hầu hết ai cũng tò mò về lý do tại sao cô phải làm như vậy?
Tự nhiên quỳ xuống làm chi
Phải chăng đang có chuyện gì xảy ra?
Sao mà chót dại vậy ta!
Hay tại thằng đó có cha rất giàu.

Tự nhiên quỳ xuống làm chi Phải chăng đang có chuyện gì xảy ra?

Trái ngược với hình ảnh yếu đuối của cô gái trước, thì sáng nay tại Sài Gòn có người phụ nữ vô cùng mạnh mẽ cầm mũ bảo hiêểm phang tới tấp vào mặt 2 tên cướp dây chuyền, sau khi bị áp sát và giật mạnh sợi dây chuyền ở cổ, chị ta đã nhanh chóng giật mạnh tay lái của 2 tên cướp khiến 2 thằng ngã xấp mặt, ngay sau đó chị lại lập tức áp sát rút mũ bảo hiểm phang nhiều phát vào đầu 2 tên cướp để kiểm tra xem mũ bảo hiểm của mình có phải hàng chính hãng hay không? Ngay sau đó đối tượng đã được nhanh chóng đưa về trụ sơở công an và làm việc, hiện tại danh tính 2 tên cướp chưa được tiết lộ.
Một chị xinh gái ra đường
Gặp ngay bọn cướp bất lương lộng hành
Vội! chị tung cước rất nhanh
Làm 2 tên cướp, phải đành bó tay.

14344105_784851561617619_7475486668785125554_n

Và trước khi kết thúc chúng ta hãy cùng đến một tin vô cùng hot và đang được chia sẻ vô cùng chóng mặt trên các trang mạng xã hội.

Ngày 22/09/2016 Phiên phúc thẩm ở Hà Nội xét xử ông Nguyễn Hữu Vinh và người cộng sự đã giữ nguyên mức án ban đầu.
Ông Vinh từng là chủ trang Anh Ba Sàm trong sáu năm, cho đến khi chủ trang bị bắt giữ vào tháng 5 năm 2014. Trang Ba Sàm đã thu hút hàng triệu độc giả trong và ngoài nước.
Tháng 3/2016, ông Nguyễn Hữu Vinh, tức blogger Anh Ba Sàm bị Tòa án Nhân dân Hà Nội tuyên phạt 5 năm tù giam, cộng sự viên của ông, bà Nguyễn Thị Minh Thúy, bị phạt 3 năm tù. Tòa phúc thẩm giữ nguyên mức án này.
Trong diễn biến dường như căng thẳng tại tòa, luật sư Trần Vũ Hải, một trong những Luật Sư bênh vực cho ông Vinh, cho biết ông bị chủ tọa đuổi ra khỏi tòa vào những giây phút cuối của phiên xử.
“Sau khi luật sư Trần Văn Tạo yêu cầu đại diện Viện Kiểm sát tranh luận, công bố căn cứ pháp lý cho lập luận của mình, vị chủ toạ nói thay Viện Kiểm sát rằng không cần tranh luận nữa.”
“Tôi đề nghị ông chủ toạ để đại diện Viện Kiểm sát đối đáp, nêu căn cứ pháp lý, vì các luật sư đã nêu căn cứ pháp lý cho lập luận của mình. Việc này chỉ bé “bằng móng tay”, nếu đại diện VKS không nêu, không thể gọi là tranh luận, gây khó cho nghề luật sư chúng tôi, không phải là phiên toà dân chủ.”
“Ông chủ toạ liền thông báo đuổi tôi ra khỏi phiên toà.”

Theo luật sư Trần Vũ Hải, ông Nguyễn Hữu Vinh nói “khá nhiều” tại tòa, tuy “bị ngắt tiếng” khi đến lúc nói lời cuối cùng.
Tại tòa, ông Vinh nhắc đến bản kháng cáo 76 trang của ông, nhưng không được đưa vào vụ án và các luật sư không được tiếp cận tài liệu này.
Phiên tòa sơ thẩm ngày 23/3 tại Hà Nội xử hai người về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” theo quy định tại Điều 258, khoản 2-Bộ luật hình sự.

Hình ảnh và clip trên mạng xã hội hôm 22/9 cho thấy an ninh thắt chặt xung quanh khu vực tòa án và có cáo buộc về việc một số nhà hoạt động, nhà báo tự do bị câu lưu hoặc bị hành hung trong lúc tìm cách đến dự “phiên tòa công khai” theo như thông báo của tòa.

14368803_784851744950934_8232584669566322832_n
Có sáu luật sư tham gia phiên phúc thẩm gồm Ls Trần Quốc Thuận, Ls Trần Văn Tạo, Ls Trần Đình Triển, Ls Trần Vũ Hải, Ls Hà Huy Sơn và Ls Nguyễn Hà Luân.
Cáo trạng đề cập hai trang của ông Vinh là: diendanxahoidansu.wordpress.com (blog “DÂN QUYỀN”) và blog chepsuviet.wordpress.com (blog “CHÉP SỬ VIỆT”).
Cáo trạng nói hai bị cáo đăng 24 bài viết “nội dung sai sự thật, không có căn cứ; tuyên truyền xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; bôi nhọ các cá nhân”.
Hôm 22/9, bà Lê Thị Minh Hà, vợ ông Vinh, viết trên trang cá nhân: “Chỉ còn 2 năm rưỡi tù thật là ngắn, để [ông Vinh] tiếp tục đấu tranh cho một nhà nước có pháp quyền buộc phải thay đổi theo hướng dân chủ để hi vọng cho tương lai con cháu mai sau sẽ mãi tự hào”.
Trước đó, từ New York, Tổ chức nhân quyền Human Rights Watch (HRW) phát đi thông cáo kêu gọi Việt Nam hủy bỏ cáo buộc với blogger Anh Ba Sàm (Nguyễn Hữu Vinh).

Blogger Ba sàm Nguyễn Hữu Vinh và chị Nguyễn Thị Minh Thúy trong phiên tòa phúc thẩm ngày 22 tháng Chín năm 2016 (Ảnh AP)
Blogger Ba sàm Nguyễn Hữu Vinh và chị Nguyễn Thị Minh Thúy trong phiên tòa phúc thẩm ngày 22 tháng Chín năm 2016 (Ảnh AP)

“Chính phủ Việt Nam nên trả tự do và hủy bỏ tất cả các cáo buộc chống lại hai blogger nổi tiếng,” HRW viết trong thông cáo.(Theo BBC)

Đúng là “phiên tòa xét xử công nhưng mà rất khai”.

(Tựa bài do BBT đề nghị với sự đồng ý của tác giả)

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here