Lòng Yêu Nước

LS Lê Luân - FB Luan le

Blogger Ba sàm Nguyễn Hữu Vinh và chị Nguyễn Thị Minh Thúy trong phiên tòa phúc thẩm ngày 22 tháng Chín năm 2016 (Ảnh AP)
- Quảng Cáo -

Ngày xưa, cộng sản đã thắng đế quốc và diệt được những thứ khác vì đơn giản, họ đã sẵn sàng đi tù với số lượng quá đông.

Hôm qua là Cấn Thị Thêu mất đất và phải vào tù 20 tháng. Hôm nay là anh ba sàm Nguyễn Hữu Vinh cùng Nguyễn Thị Minh Thuý với lần lượt 5 năm và 3 năm tù giam. Ở phía bên kia cuộc đời, cháu Đỗ Đăng Dư chết trong trại tạm giam chỉ vì ăn cắp 2 triệu đồng và mọi cái còn nằm trong uẩn khuất, mà có khi phải chờ đợi đến hơn 17 năm như ông Nén mới có thể tìm ra sự thật.

Chị Cấn Thị Thêu trong phiên tòa sơ thầm ngày 21-9-2016
Chị Cấn Thị Thêu trong phiên tòa sơ thầm ngày 21-9-2016.

Nhưng dân chúng thì thi nhau hóng hớt những cái tin trượt vèo vô giá trị để bàn tán và phán xét rất nhiệt thành, như chuyện một thằng đàn ông bỉ ổi bỏ tiền ra mua một người đàn bà với giá 16.5 tỷ trong 7 năm và rồi lật kèo để đẩy người đã bán trôn cho hắn với cái giá chung thân trong ngục tối, họ cũng nhao nhao bàn tán rôm rả chuyện đạo đức bẩn thỉu trên sự tủi hổ của một cô gái trẻ cố gắng chạy thoát thân khỏi đám cháy mịt mùng nhờ bịt lên mũi chiếc áo nịt ngực của mình, xã hội cũng lại lên đồng và đâm đầu vào bàn tán, kẻ công kích, đám khen chê chuyện của một tay chơi bỏ 78 tỷ mua 3 siêu xe và khoa mẽ như một kẻ rồ dại. Họ cũng xót xa, đau đáu cho một mối tình, cuộc hôn nhân đổ vỡ của một đôi diễn viên ở nửa vòng trái đất đang sống trong đỉnh cao của sự phát triển và sự tự do, dân chủ.

Bị cáo Vũ Văn Bình bị cho là đã gây ra cái chết của thiếu niên Đỗ Đăng Dư trong trại giam ( Ảnh Ls Luan Le)
Bị cáo Vũ Văn Bình bị cho là đã gây ra cái chết của thiếu niên Đỗ Đăng Dư trong trại giam (Ảnh Ls Luan Le)

Vậy nhưng, chưa khi nào chuyện tù oan, pháp luật chỉ dành cho dân đen, chuyện nhân quyền, chuyện tìm lẽ phải, chuyện đòi hỏi được sống tốt hơn trước toàn cảnh thảm trạng về mọi mặt của chính mình ở cái xã hội này lại hiếm hoi được nói đến một cách nghiêm túc, đúng đắn, trực diện và được hưởng ứng từ những người mà ngày càng tăng dần mức độ cam chịu cùng sự vô cảm đến thế.

- Quảng Cáo -

Chẳng lẽ xã hội và con người nơi này chỉ chăm chăm nhìn vào đôi bồng đào vùng ngực và cái hõm của đàn bà làm đề tài trong cuộc sống văn minh của mình?

Hôm nay là những bất công cho những người yêu nước và ngay thẳng, ngày mai hoàn toàn có thể là các bạn, và rồi cũng sẽ đến lúc không có nhà tù nào có thể giam hãm sự văn minh và những tấm lòng yêu nước thực sự. Như người cộng sản đã từng thành công, vì họ chấp nhận đi tù như một niềm vinh dự.

Hôm nay ngẩng cao đầu, ngày mai không hổ thẹn.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. Steph tớ lâu nay vẫn băn khoăn rằng tại sao một đất nước có lịch sử 71 năm được sự lãnh đạo sáng suốt, duy nhất và tuyệt đối (nói nôm na theo “thế lực phản động” là độc tài) của Đảng với toàn tiến sĩ các thể loại mà sao đất nước mãi vẫn không chịu phát triển mà còn có chiều hướng đi thụt lùi. Các công ty phá sản, tài nguyên bị vơ vét cạn kiệt và môi trường sống bị ô nhiễm trầm trọng kéo theo là nạn thất nghiệp, nợ công tệ nạn các kiểu.

    Gần đây đọc báo chí Steph tớ thấy đề cập đến rất nhiều đến những ” công an”, “vụ án”, “xét xử”, ” điều tra”, “bắt giam”, “truy tố”. Gần đây nhất là các vụ xét xử dân oan Cấn Thị Thêu, nhà báo tự do Nguyễn Hữu Vinh chủ trang Anh Ba Sàm và tin nóng hổi vừa ăn vừa thổi là anh đương kim Tổng BT Nguyễn Phú Trọng mà tớ gọi nôm na là anh Trùm XH Đỏ gia nhập công an. Lòng tớ bỗng dưng như có ánh bình minh dọi sáng, như Tố Hữu một ngày (bỗng) gặp Đảng. Tớ phát hiện ra rằng à phải rồi, chúng ta chưa phát triển vì chúng ta chưa biết tận dụng những thế mạnh của chúng ta đó thôi. Chúng ta có lực lượng công an hùng hậu, cưỡng chế vụ nào là thành công vụ đó. Chúng ta còn có hệ thống tòa án hùng mạnh, kết tội kết án vụ nào là luật sư khỏi cãi vụ đó. Chúng ta có đội ngũ quản giáo cũng cực mạnh. Đã sa vào lao tù thì không chết cũng nhừ đòn. Giờ lại được anh Trùm XH Đỏ tham gia để tiếp sức nữa chắc hẳn sẽ còn không ngừng phát triển.

    Đó thế mạnh của đất nước ta và chế độ thiên đường của chúng ta là như thế đó. Các nước khác người ta giỏi về công nghiệp nặng thì họ chế tạo ô tô, máy bay tàu bò. Giỏi về giáo dục thì kinh doanh giáo dục thu hút du học sinh. Giỏi về nông nghiệp thì phát triển nông nghiệp, sản xuất rượu.v.v.. tại sao chúng ta mạnh về công an, tòa án, cai tù sao không mở kinh doanh ngành nghề ấy: mở thêm nhà tù, xét xử trông tù thuê cho quốc tế. Nước nào có tội phạm cứ gửi đến VN. Ta giam lại, không khai đánh cho phải khai. Rồi đưa ra xử, án bỏ túi có sẵn cứ thế mà tuyên. Đằng nào ta cũng đã đang và sẽ giam giữ ối tù nhân kinh tế hình sự và lương tâm của ta giờ giam giữ thuê tù nhân cho nước ngoài một công đôi ba việc.

    Ta trước nay đã có tiếng là đất nước nhiều tù đày nay qua việc này sẽ càng thêm nổi tiếng.

    Mà hễ có tiếng là có tiền. Tốt xấu không quan trọng. Bà con thấy tớ nói có đúng không?

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here