Việt Nam có hơn 100 000 lao động tình dục

- Quảng Cáo -

SÀI GÒN (CTM Media) – Tin từ Tổ Chức Lao Động Quốc Tế (ILO) thì Việt Nam có hơn 100 000 lao động tình dục, và nhiều người làm việc hơn 12 tiếng đồng hồ một ngày.

Hôm 16 tháng Chín 2016, các con số thống kê của ILO được đưa ra trước một hội nghị do Bộ Lao Động, Thương Binh Và Xã Hội tổ chức. Theo đó, có tới 72 000 người trong tổng số lao động tình dục là phụ nữ.

Tuy nhiên các con số của ILO có lẽ chưa phản ánh đúng với thực tế, vì theo Bộ Lao Động Việt Nam nhìn nhận ngay trong hội nghị rằng Việt Nam có hơn 160,000 cơ sở cung cấp những “dịch vụ nhạy cảm”, với hàng trăm ngàn người lao động bị buộc phải quan hệ tình dục với khách.

Đước biết, các số liệu vừa nêu được khảo sát trong năm 2015, với 73 người làm nghề mại dâm, 22 chủ nhân và quản trị viên cơ sở dắt mối và 15 người đại diện các cơ quan, tổ chức liên quan ở Hà Nội, Hải Phòng, Khánh Hòa, Sài Gòn và Cần Thơ.

- Quảng Cáo -

Theo nghiên cứu của ILO, người lao động tình dục ở Việt Nam có thể được chia làm hai giới theo thu nhập, gồm một bên là những nhà chứa trá hình, quán cà phê, nhà hàng, quán karaoke, cơ sở massage rẻ tiền; và bên kia là các quán bar, vũ trường, tiệm spa và nhà hàng sang trọng.

Hầu hết người bán dâm nữ trên 25 tuổi, trong khi người bán dâm nam thường dưới 25 tuổi.

- Quảng Cáo -

14 CÁC GÓP Ý

  1. Sau 71 năm đời ta có Đảng giờ Tố Hữu sống dậy mà nhìn không phải chỉ có một “cô gái sông Hương” mà cả trăm ngàn cô rồi!

    Cái gì đã dồn họ đến đường cùng phải bán thân xác kiếm ăn vậy? Không phải đó là do mất ruộng, mất vườn, mất nhà, thất nghiệp, không có tiền lo lót chạy việc làm, cha đau mẹ ốm, con bệnh không có tiền người ta bỏ cho chết thì còn vì cái gì nữa?

    Thiên đường CS là đây!
    Nỗi nhục này xin dành riêng cho ĐCSVN.

  2. Gần tới thiên đường xã hội chủ nghĩa rồi càng nhiều người làm nghề bán dâm càng mau tiến tới thiên đường đó đó…

  3. Đọcbtin nầy tôi thấy buồn cho dân tộc VN ta và hận cái chế độ độc tài toàn trị cs hiện tại . Tại tụi nó mà dân lầm than khốn khổ sống trong tủi nhục

  4. theo tôi thì con số 100 000 ít hơn nhiều so với thực tế, nếu Nhà nước công nhận họ là một nghề thì con số đó sẽ giảm đi đáng kể ?

  5. theo tôi thì con số 100 000 ít hơn nhiều so với thực tế, nếu Nhà nước công nhận họ là một nghề thì con số đó sẽ giảm đi đáng kể ?

  6. Còn cứ học tập và làm theo gương thì còn phát triển cấp số nhân nữa kìa. Con bà nó “thời đại rực rỡ hcm có đảng quang vinh lãnh đạo, có dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng văn minh ” mà để đất nước dân tộc điếm nhục như thế này sao?

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here