Đến giờ này mới cho điều tra gạo mốc cứu trợ

Ngư dân Quảng Bình nhận gạo cứu trợ
Ngư dân Quảng Bình nhận gạo cứu trợ
- Quảng Cáo -

QUẢNG BÌNH (CTM Media)- Cuối Tháng Tư, 2016, báo đài loan tin rằng UBND Tỉnh Quảng Bình đã trích ngân sách để mua gạo cứu trợ ngư dân bị ảnh hưởng do hiện tượng hải sản chết bất thường (lúc đó chưa dám nói do chất thải độc hại của nhà máy gang thép Formosa).

Sau khi nhận gạo cứu trợ đem về nấu ăn, rất nhiều người than phiền rằng gạo bị mốc, khi nấu lên rất khô, khó ăn và yêu cầu cơ quan chức năng kiểm tra lại chất lượng gạo cứu trợ để đổi gạo lại hầu bảo đảm quyền lợi cho người dân.

Nhưng yêu cầu này không được đáp ứng ngoại trừ lời giải thích như sau: ”Gạo khi nấu lên bị khô là đúng như phản ánh. Lý do vì không thể dự trữ được gạo dẻo mà sử dụng gạo khô để bảo quản được lâu với số lượng lớn. Ngoài ra do khi gạo vận chuyển về địa phương được tập hợp tại khuôn viên nhà văn hóa rồi sau đó mới phân bổ về cho dân. Thời gian lưu trữ khoảng 1 tuần nên có bao ở dưới cùng để dưới nền nhà bị ẩm mốc”.

Không ai lý giải được sự giải thích cho qua chuỳện đó và rất nhiều bằng chứng rõ ràng cho thấy cán bộ đã ăn bớt rất nhiều gạo cứu trợ nên ngư dân Tỉnh Quảng Bình liên tục đấu tranh đòi quyền lợi.

- Quảng Cáo -

Kết quà là ngày hôm qua, 21 Tháng Chín, 2016, UBND Tỉnh Quảng Bình đã phải gửi công văn đến Sở Lao động-Thương binh-Xã tỉnh và Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Bình Trị Thiên về việc kiểm tra chất lượng gạo cứu trợ người dân bị ảnh hưởng sự cố môi trường biển do Formosa gây ra.

Theo các nhà hoạt động xã hội thì việc phản ảnh của người dân nhận gạo cứu trợ từ đầu Tháng Năm nay mới có công văn yêu cầu điều tra tại sao gạo mốc. Chưa điều tra mà ai cũng đoán biết sẽ có một vài cán bộ bị xử kỷ luật coi như là ‘’dê tế thần’’ là coi như xong chuyện.

- Quảng Cáo -

5 CÁC GÓP Ý

  1. Nhung dieu cuu thien cho nguoi dan dau kho o 4 tinh mien trung van de gao moc gao hu .nhung vi lanh dao ve viec nay la ban chat cua loai nguoi khong da thay ho kho con lam nhung viec toai bai vo cung.co gang an chan cua dan nhieu de roi dong ho tui bay 3 doi khong tranh duoc hau qua dau.do thu vat

  2. Nói mấy bao để ở dưới bị mốc là hoàn toàn đúng nhung biết bị mốc mà vẫn phát cho dân thì sao ko đưa về cho bố mẹ bọn mày ăn thử coi ăn đc ko ?đúng là bản chất của cộng sản

  3. Tội đồng bào tôi quá!
    Không chết vì đói thì chết vì ung thư do ăn gạo mốc thôi!
    Sao giờ người ta không còn nghĩ đến làm Phúc để tích Đức nữa?
    Trái tim mấy thằng quan phụ mẫu bị chó ăn hết rồi hay sao?

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here