Houston: Đêm Thắp Nến Cầu Nguyện cho Việt Nam

- Quảng Cáo -

HOUSTON, Hoa Kỳ (CTM Media) – Sự việc nhà máy thép Fomosa tại Vũng Áng xả chất độc vào biển thuộc 4 tỉnh miền trung gây ô nhiễm môi trường chưa từng có tại Việt Nam, gây ảnh hưởng không chỉ lên đời sống kinh tế người dân trong vùng và cả nền kinh tế Việt Nam, mà còn là vấn nạn liên quan tới an ninh lãnh thổ và lãnh hải trước sự xâm chiếm của Trung Cộng tại Biển Đông.

Đồng bào trong nước đã liên tục có những buổi thắp nến cầu nguyện và xuống đường tuần hành lên án Formosa và nhà nước cộng sản Việt nam đồng thời đòi hỏi những quyền lợi chánh đáng của người dân.

Để hòa đồng và hỗ trợ các đòi hỏi chính đáng đó, Hội Đồng Đại Diện Cộng Đồng cùng Ủy Ban Phối Hợp Đấu Tranh Chính Trị đã tổ chức một Đêm Thắp Nến Cầu Nguyện, mít tinh lên án Fomosa và nhà nước cộng sản Việt Nam lúc 7 giờ 30 chiều ngày 18 tháng 9, 2016 tại khuôn viên Hồng Kông 4l trên đường Bellaire.

Sau phần nghi thức chào cờ Việt – Mỹ là phần phát biểu của ông Đặng Quốc Việt, trưởng Ban tổ chức nêu lên mục đích của buổi tổ chức và cám ơn sự hiện diện của Hội Đồng Liên Tôn, Ban Đại Diện Cộng Đồng, Ban Giám Sát và Ban Cố Vấn, đại diện các vị dân cử, các hội đoàn, các cơ quan truyền thông và toàn thể đồng hương. Tiếp theo là nghi thức cầu nguyện do Hội Đồng Liên Tôn chủ trì. Hòa Thượng Thích Huyền Việt quyền Viện Trưởng Viện Hóa Đạo 2 tại hải ngoại đã cùng với đại diện các tôn giáo dâng lời cầu nguyện thật trang nghiêm.

- Quảng Cáo -

Hiện diện trong buổi cầu nguyện có đại diện Hội Đồng Liên Tôn, Hòa thượng Thích Huyền Việt; đại diện nghị viên khu vực F, ông Huỳnh Quốc Văn; bà Lili Trương, Ủy viên học chánh khu vực Alief; đại diện cho Hội Đồng Đại Diện Cộng Đồng, ông Trương Minh Tính. Các đài truyền hình BYN, ABTV, SG.netTV, đài Saigon Radio 900, đài FM 98.7 và đài TNT đã có mặt phỏng vấn và thâu hình.

Đặc biệt có sự hiện diện của rất nhiều bạn trẻ. Anh Nguyễn Thanh Thủy đã thay mặt các bạn trẻ lên chia sẻ cùng cử tọa. Tất cả phát biểu đều hướng vào mục tiêu là sát cánh cùng đồng bào trong nước trong cuộc tranh đấu này.

Xen kẽ các phát biểu là những khẩu hiệu được hô to, như “Formosa get out VN”, “Đả đảo việt cộng bán nước”…, và nhiều khẩu hiệu khác. Các anh chị em nghệ sĩ tại Houston đã đóng góp chương trình văn nghệ đấu tranh thật tuyệt vời.

Ban Tổ Chức cho biết có trên 300 ngọn nến bằng pin do Giáo Hội Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh tại Houston trao tặng đã phát cho đồng hương tham dự.

Buổi tổ chức chấm dứt lúc 10 giờ đêm trong tinh thần hướng về người dân tại quê nhà đang hứng chịu cảnh lầm than.

 

2

3

1

Việt Nghi tường trình từ Houston

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here