Quảng Cáo

Lãnh đạo CSVN thú nhận người nước ngoài đến du lịch Việt Nam giảm

Hình minh họa: Khách du lịch nước ngoài

Quảng Cáo

VIỆT NAM (CTM Media)- Mặc dù ai cũng biết người nước ngoài đến du lịch Việt ngày càng giảm, nhưng Tổng Cục Du Lịch Việt Nam vẫn cường điệu cho rằng liên tục tăng mạnh. Theo số liệu của Tổng Cục này đưa ra thì khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tháng 11/2015 ước đạt 732.740 lượt khách, tăng 12,9% so với tháng 10/2015 và tăng 20,4% so với tháng 11/2014.

Thế nhưng vào sáng ngày 19 Tháng Chín, 2016, Ủy ban Thường vụ Quốc Hội CSVN đã họp để góp ý về việc sửa đổi Luật Du Lịch hầu thu hút và kéo khách trở lại.

Trước khi thảo luận, Chủ tịch Quốc Hội CSVN Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng tài nguyên thiên nhiên của VN không thua kém bất cứ quốc gia nào trong khu vực nhưng lượng khách đến ít, đến một lần rồi không trở lại. Luật Du lịch ra đời phải thúc đẩy du lịch phát triển tốt hơn, nâng cao chất lượng, theo hướng hiện đại, thu hút khách đến nhiều và khách quay trở lại.

Theo các hãng du lịch Việt Nam thì số liệu Tổng Cục Du Lịch đưa ra có nhiều vấn đề lắm. Chẳng hạn khách du lịch nước ngoài vẫn được lấy theo số khách nước ngoài vào VN từ cửa khẩu. Trong khi nó còn bao gồm cả khách lao động nữa. Người dân Trung Quốc, Campuchia, Lào qua lại cửa khẩu để buôn bán cũng tính vào.

Chưa kể, thống kê khách trong nước còn buồn cười nữa. Khi họp để đưa ra con số, các địa phương đưa lên con số mỗi ngày một khác. Rồi lãnh đạo bảo thôi, năm nay cho nó tăng 13% so với năm ngoái đi. Thế là ra con số. Như thế là đã ấn định cho nó theo chủ quan, thì chính sách đi theo cũng rất chủ quan. Nó không phản ánh đúng sự vận hành của thị trường.

Quảng Cáo
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux