Ma túy Philippines: Đã 3.500 người bị giết

Tổng Thóng Philippines Rodrigo Duterte
- Quảng Cáo -

PHILIPPINES (CTM Media) – Theo tin AP, hơn 3.500 người bao gồm các nghi can buôn bán và vận chuyển ma túy đã bị giết trong chiến dịch chống ma túy vô cùng khốc liệt của Tổng Thống Phi Luật Tân Rodrigo Duterte kể từ khi ông lên nhậm chức vào cuối Tháng 6 năm nay.

Cùng lúc, đã có khoảng 600.000 người được coi là sử dụng ma túy đã ra trình diện vì lo ngại bị sát hại.

Ông Duterte, trong một cuộc họp báo vào ngày hôm qua, 18/9/2016, đã cho biết là sẽ tiếp tục chiến dịch này thêm nửa năm nữa để quét sạch tội phạm ma túy.

Ông Duterte nói “Chúng ta cần thời gian để đưa mọi thứ vào khuôn khổ. Cho tôi thêm một ít thời gian, có lẽ là 6 tháng nữa … Tôi đã không nhận ra vấn nạn ma túy ở đất nước này nghiêm trọng và khốc liệt như thế nào cho đến khi lên làm tổng thống”.

- Quảng Cáo -

Đáp lại những chỉ trích của thế giới liên quan đến phương thức hành động bị coi là vi phạm nhân quyền của mình, ông Duterte nói rằng “Chúng tôi tiến hành chiến dịch sau khi đã xem xét kỹ càng về hoạt động buôn bán ma túy. Chỉ là họ không thấy điều đó vì đây không phải là đất nước của họ …  Thậm chí nếu muốn, tôi cũng không thể giết hết bởi báo cáo cuối cùng sẽ dày đến thế này”.

- Quảng Cáo -

28 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here