Nhật sẽ tăng cường các hoạt động ở Biển Đông

Nữ Bカ Trưởng Tự Vệ Nhật Inada Tomomi
Nữ Bカ Trưởng Tự Vệ Nhật Inada Tomomi
- Quảng Cáo -

WASHINGTON DC, HOA KỲ (CTM Media)- Chiều ngày 15 Tháng Chín, 2016, sau khi đến thăm căn cứ Hải quân Naval Air Station Patuxent River ở Washington DC, nữ Bộ Trưởng Quốc hòng Nhật Inada Tomomi đã đến nói chuyện tại Trung tâm nghiên cứu chiến lược và quốc tế (CSIS).

Tại đây bà Inada cho biết Nhật Bản sẽ tăng cường các hoạt động ở Biển Đông từ việc cứu hộ trên biển cho đến các cuộc tuần tra chung với Hoa Kỳ lẫn các nươc trong khu vực khi mà thế giới, đặc biệt là nhiều quốc gia Á châu, quan ngại về các tuyên bố chủ quyền ở Biển Đông hết sức vô lý của Trung Quốc.

Bà Inada cho rằng nếu thế giới dung thứ cho những hành vi cố tình thay đổi hiện trạng bằng vũ lực quân sự luật và tình trạng “bẻ cong luật pháp” xảy ra, “các hậu quả có thể sẽ ở mức toàn cầu.

“Trong bối cảnh này tôi hết sức ủng hộ các hoạt động tự do hàng hải của hải quân Mỹ, một hoạt động sẽ dẫn tới thành công trong việc duy trì trật tự hàng hải quốc tế dựa trên luật pháp “, bà Inada nói thêm như thế.

- Quảng Cáo -

Theo các chuyên gia về vấn đề Biển Đông, Bắc Kinh hết sức tức tối trước những lời phát biểu của nữ Bộ Trưởng Quốc Phòng Nhật, truyền thông Hoa lục gán cho bà Inada cái tên ‘’Diều hâu’’ hay ‘’Bộ Trưởng Chiến Tranh’’. Nhưng rất nhiều quốc gia, đặc biệt là phần đông người Nhật, ủng hộ bài nói chuyện vừa rồi của bà Inada.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here