Quảng Trị thiệt hại 867 tỉ Đồng trong 6 tháng bởi vụ Formosa

Ghe tàu đánh cá ở Quảng Trị vẫn phải neo bờ vì vụ Formosa
Ghe tàu đánh cá ở Quảng Trị vẫn phải neo bờ vì vụ Formosa
- Quảng Cáo -

QUẢNG TRỊ (CTM Media)- Báo chí loan tin cho hay vào tối ngày 12 Tháng Chín, 2016, Phó chủ tịch UBND Tỉnh Quảng Trị Hà Sĩ Đồng đã ký vào văn bản báo cáo thống kê về thiệt hại sự cố môi trường biển do Formosa gây ra gửi cho Bộ Nông nghiệp-Phát triển Nông thôn.

Theo báo cáo này thì từ trong 6 tháng (kể từ ngày xảy ra vụ Formosa) Quảng Trị đã bị thiệt hại 867 tỉ Đồng.

Báo cáo này chỉ tính theo số tàu đánh cá của ngư dân Tỉnh Quảng Trị là 2.634 chiếc, số lao động bị ảnh hưởng trực tiếp 10,115 người và giáng tiếp là 4.021 người.

Theo ông Đồng thì có nhiều ngành nghề chưa thể kê khai được số tiền thiệt hại như nhiều hãng kinh doanh các hải sản, kinh doanh bách hoá phục vụ du lịch, sản xuất chai nhựa đóng nước mắm, nước lọc, những người làm thuê tại các nhà nghỉ ở bãi tắm..

- Quảng Cáo -

Đây là con số thiệt hại chỉ tính sơ ở Tỉnh Quảng Trị trong vòng 6 tháng mà thôi, nếu tính số tiền phải bỏ ra để tẩy độc biển 4 tỉnh Miền Trung trong vòng 40 hay 50 năm chục thì chưa biết chừng nào mới tính ra được đáp số về con số thiệt hại, vậy mà Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị Tập Đoàn Hoa Sen (HSG) Lê Phước Vũ dám lếu láo tuyên bố chúng ta chỉ mới có mỗi vụ Formosa mà đã lớn chuyện. Về phần nhà nước CSVN thì hớn hỡ khi Formosa chịu bồi thường 500 triệu Mỹ Kim.

- Quảng Cáo -

4 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here