Tìm thấy 122 triệu đô tươi trong nhà xếp chống tham nhũng tại Nga

Dmitry Zakharchenko, một xếp trong cơ quan phòng chống tham nhũng bảo vệ kinh tế Nga
- Quảng Cáo -

MOSCOVA, NGA (CTM Media)- Cảnh sát Nga đã bắt ông Dmitry Zakharchenko, phó trưởng khối Công Nghệ Năng Lượng thuộc Tổng Cơ Quan Bảo Vệ Kinh Tế Và Phòng Chống Tham Nhũng Nga vào thứ bẩy tuần qua sau khi tìm thấy khoảng tương đương 122 triệu đô tiền mặt tại nhà ông này. 

(hình từ Daily Mail UK)
(hình từ Daily Mail UK)

Trong số trên có  hơn 2.2 triệu đồng Euro.  Ông Zakharchenko bị truy tố về tội lạm dụng quyền hành, ngăn cản công lý, và tham nhũng hối lộ.  Cảnh sát đã phải ngưng lục soát 1 thời gian để tìm các thùng đựng lớn hơn để chứa số tiền mặt này.  Ngoài số tiền tươi này cơ quan điều tra còn đang tìm xem ông này còn có những tài sản ẩn dấu khác nữa không.

Luật sư của bị cáo cho biết đang xin cho ông này hoặc được quản chế tại gia hoặc được tại ngoại với tiền thế chân tương đương 1 triệu đô trong khi chờ điều tra.

Một người dân Nga đã bình luận chế độ độc tài mà Tổng thống Putin đang tái lập là môi trường thuận lợi cho tham nhũng từ trên xuống dưới, nên lâu lâu làm ầm bắt vài con dê tế thần vừa làm ra vẻ trong sạch vừa thanh trừng nội bộ.

- Quảng Cáo -

4 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here